Nhà hàng 9999 ở Lào Cai đã khắc phục sai phạm

Nhà hàng 9999 xây dựng, đổ đất xuống suối Cốc San, (Bát Xát, Lào Cai) khiến cho dòng chảy bị thu hẹp. Ngay sau khi Tuổi trẻ và Pháp luật phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc yêu cầu doanh nghiệp khắc phục hậu quả.
Chưa đầy 1 tháng dịch tả lợn châu Phi lan khắp Lào Cai Lào Cai: Dùng điện thoại lúc trời mưa hai học sinh bị sét đánh Bật điện kiểm tra mùi khí gas, một người đàn ông bị thương nặng

Như Tuổi trẻ & Pháp luật đã đưa tin về việc bạn đọc phản ánh nhà hàng 9999 tại Km7 quốc lộ 4D (thuộc địa phận xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), ngang nhiên đổ đất, xây dựng công trình, lấn chiếm suối Cốc San, thu hẹp dòng chảy, nguy cơ gây ngập úng, ảnh hưởng đến hoa màu và cuộc sống người dân vào mùa mưa lũ.

nha hang 9999 o lao cai da khac phuc sai pham
Ông Bùi Thanh Nam - Chủ tịch UBND xã Cốc San trong buổi làm việc với PV.

Về vấn đề này, làm việc với PV, ông Bùi Thanh Nam – Chủ tịch UBND xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xác nhận: "Nhà hàng 9999 có vi phạm, chính quyền đã lập biên bản và phạt hành chính theo quy định của pháp luật và yêu cầu khắc phục, chính quyền cũng đã báo cáo cấp trên, khi có thông chính thức sẽ cung cấp".

Bà Vũ Thị Nga – đại diện nhà hàng 9999 cho biết: “Công trình xây dựng mà báo đã phản ánh đúng là của nhà hàng, đất đá rơi xuống suối nhà hàng đã cào vét trả lại sự thông thoáng cho dòng chày. Các đoàn công tác của chính quyền đã đến đo đạc và làm việc với nhà hàng. Tôi đã cung cấp các văn bản giấy tờ hợp pháp liên quan. Chúng tôi tuân thủ quy định pháp luật, nếu sai thì tôi sẽ chịu trách nhiệm”.

nha hang 9999 o lao cai da khac phuc sai pham
nha hang 9999 o lao cai da khac phuc sai pham
Đất đá tràn xuống lòng suối đã được khắc phục, trả lại dòng chảy.

Ghi nhận thực tế của PV, hiện tại số lượng đất đá do công trình xây dựng làm thu hẹp dòng chảy như đã phản ánh đã được người xây dựng công trình khắc phục gọn gàng, trả lại dòng chảy.

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Mười
Phiên bản di động