Nguyễn Thị Thanh Trà - Nữ sinh viên tiêu biểu đam mê hoạt động tình nguyện

Nguyễn Thị Thanh Trà - cô sinh viên năm 3 trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh mong muốn phát triển bản thân, không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện mỗi ngày để cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.
Sinh viên Đại học Quốc Gia Hà Nội trồng hơn 1.000 cây xanh Cộng hưởng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên “Bí kíp” giỏi tiếng Anh của cô nàng “sinh viên 5 tốt”

Năm 2020, nữ sinh Nguyễn Thị Thanh Trà thi đỗ trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh. Suốt 3 năm học tập, Trà không ngừng cố gắng, học tập rèn luyện và luôn đạt thành tích học tập cao, đạt GPA và nhờ đó, Trà đã giành được những suất học bổng xứng đáng.

Ngay từ năm nhất, Trà đã tham gia nghiên cứu và có bài viết về lịch sử được đăng trên “Hội thảo khoa học trẻ toàn cầu lần thứ nhất”... Hiện tại, cô bạn tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên và đề tài của nhóm Trà vẫn đang được triển khai nghiên cứu.

Nguyễn Thị Thanh Trà - Nữ sinh viên tiêu biểu đam mê hoạt động tình nguyện

Nguyễn Thị Thanh Trà, sinh viên năm 3, trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh (Ảnh: NVC)

Suốt 3 năm đại học, Trà không chỉ tham gia những hoạt động do Đoàn thanh niên tổ chức mà còn là thành viên ban tổ chức của một số chương trình dành cho Đoàn viên thanh niên như Ngày đoàn viên, Về nguồn,...

Nguyễn Thị Thanh Trà - Nữ sinh viên tiêu biểu đam mê hoạt động tình nguyện

Thanh Trà làm MC trong chương trình "Memories - Ký ức mái trường tôi" của Đoàn khoa (Ảnh: NVCC).

Với kinh nghiệm của người từng trải khi tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên tổ chức, Trà chia sẻ:

“Tham gia vào những hoạt động do Đoàn thanh niên tổ chức, mình đã học được rất nhiều những điều bổ ích, từ cách viết hoàn chỉnh một bản kế hoạch, các khâu tổ chức chương trình, sử dụng thành thạo tin học văn phòng, nâng cao kỹ năng mềm như nói trước đám đông, cách tư duy để tiếp cận, xử lý một vấn đề, mình linh hoạt hơn, năng động hơn".

Theo quan điểm của Trà, tuổi trẻ đâu ai hai lần có được, nếu hiện tại không cố gắng, nỗ lực thì sau này chúng ta sẽ cảm thấy tiếc nuối, vậy nên khi còn trẻ ta phải trân trọng, phải không ngừng cố gắng nỗ, nỗ lực học tập. Nếu có cơ hội thì hãy thử sức với những vị trí mới khác nhau, tham nhiều các hoạt động có ý nghĩa.

Chính vì có những quan điểm đó mà Trà không chỉ tham gia các hoạt động ở trường mà còn tham gia các hoạt động bên ngoài nhà trường. Trà từng trải nghiệm ở nhiều vị trí trong nhiều dự án khác nhau như Founder - Phó ban Nội dung của dự án Chạm, dự án hướng đến chăm sóc sức khỏe tinh thần cho giới trẻ từ 18 - 25 tuổi; Leader dự án Book Exchange FTU HCMC năm 2022 - dự án về lan tỏa văn hóa đọc và tiết kiệm nguồn tài nguyên sách...

Nguyễn Thị Thanh Trà - Nữ sinh viên tiêu biểu đam mê hoạt động tình nguyện

Trà và các bạn trong BTC gian hàng Ngày pháp luật khoa Luật Hình sự (Ảnh: NVCC).

Vừa học tập, vừa tham gia nhiều hoạt động, đảm nhận nhiều vị trí vai trò là vậy nhưng Trà luôn biết cách ưu tiên và sắp xếp thời thời gian hợp lý, bằng thời gian giữa việc học, hoạt động và tham gia tình nguyện để làm sao thu hoạch được nhiều trái ngọt nhất.

“Món quà lớn nhất mà mình nhận được chính là tình yêu thương, là câu cảm ơn và sự quý mến từ những người được mình giúp đỡ. Mình nhớ, có lần mình đang hướng dẫn những người lớn tuổi theo thứ tự để được tiêm vắc xin thì bỗng có một người bà nắm tay mình, bà nói là “Cảm ơn cô cậu nha, nhờ có cô cậu mà tụi tui được hỗ trợ chứ bình thường tụi tui hông có biết quy trình” làm mình cảm động lắm.

Đợt đó, dù mình phải mang đồ bảo hộ 24/24 giữa tiết trời nắng gắt nhưng vẫn cảm thấy vui. Mình cũng học hỏi được cách lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của mọi người; cách truyền tải vấn đề; cách đưa ra giải pháp hợp lý và cả đặt mình vào vị trí của người khác nữa nên thấy may mắn và biết ơn khi mình được trở thành một tình nguyện viên dù là trong hoạt động nào đi chăng nữa.” - Trà chia sẻ.

Một số giải thưởng mà Trà đã đạt được như:

Giải Quán quân cuộc thi học thuật STEP ON THE GO 2021 về kỹ năng mềm và tư duy xử lý công việc

Giải Quán quân (dành cho đội nhóm) cuộc thi ‘THE CONQUISTADOR 2022” về kỹ năng mềm

Top 20 cuộc thi The Mic - Người dẫn chương trình tài năng năm 2021

Top 20 cuộc thi “Phong cách Cán bộ Đoàn 2022”

Ngoài ra, cô bạn cũng vinh dự đạt được một số danh hiệu như Sinh viên 5 tốt cấp khoa, Sinh viên 5 tốt cấp trường năm 2022 và danh hiệu Đoàn viên tiêu biểu.

Nhật Lệ
Phiên bản di động