Người Việt trẻ 2022: Tôi trẻ - tôi khỏe - tôi hiến máu

Máu là loại thuốc đặc biệt và máu an toàn chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội.
Ấm áp chương trình hiến máu nhân đạo của Đoàn Thanh niên Nhà máy Đạm Phú Mỹ Sinh viên trường Luật tổ chức ngày hội san sẻ những giọt máu hồng Vĩnh Phúc: Tiếp nhận 492 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Việc hiến máu tình nguyện không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thể hiện được truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời.

Hiến máu tình nguyện sẽ giúp thắp sáng hy vọng cứu người
Hiến máu tình nguyện sẽ giúp thắp sáng hy vọng cứu người

“Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại” đó là là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Ở đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của mình đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã từng được ta cứu sống. Hạnh phúc khi được sẻ chia và hạnh phúc khi làm được một điều có ích, cho một cuộc đời, cho xã hội.

Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý từ xưa đến nay ‘‘Thương người như thể thương thân’’của dân tộc Việt Nam ta.

Chính những thành viên Người Việt trẻ là những tình nguyện viên xung phong trao đi những giọt máu
Chính những thành viên người Việt trẻ là những tình nguyện viên xung phong trao đi những giọt máu

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, người Việt trẻ luôn thu hút sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên và người dân Thủ đô. Trải qua 11 năm tổ chức, chương trình ngày càng chứng tỏ được hình ảnh, vai trò, sứ mệnh trong hoạt động vận động hiến máu cứu người, đem về hàng nghìn đơn vị máu quý giá gửi tặng người bệnh.

Với mong muốn kêu gọi cộng đồng cùng nhau lan tỏa tình yêu thương, sẻ chia trong cuộc sống bằng việc tham gia hiến máu tình nguyện, Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 6/1, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu Người Việt Trẻ 2022 với thông điệp “Tôi trẻ - Tôi khỏe - Tôi hiến máu”.

Bên cạnh đó, chương trình hứa hẹn cũng là cơ hội để những bạn trẻ được rèn luyện sự tự tin, năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với hoạt động tình nguyện, được trải nghiệm và trưởng thành bằng những hành động có ích cho xã hội.

Tên chương trình: Người Việt trẻ 2022

Đơn vị tổ chức: Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 6/1 phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.

Thời gian:

- Lễ ra quân: 18h ngày 6/9/2022 (Thứ 3)

- Chính hội: 7h30 - 17h, ngày 16, 17/9/2021 (Thứ 6, Thứ 7)

Địa điểm: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (số 1 - Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Phạm Mạnh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động