Người trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế

Những người sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trở lại Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế, xử lý nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc không trung thực.
Thay đổi địa giới hành chính ba quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy Hà Nội yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch

Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP tiếp tục chỉ đạo lực lượng trong toàn ngành chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh; điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các tổ chức, cá nhân tổ chức cho người nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép và các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng thời, Công an TP Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan bảo đảm công tác an ninh trật tự tại các cơ sở cách ly.

Ngoài ra, Công an TP Hà Nội chủ trì và chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tăng cường triển khai rà soát và yêu cầu các trường hợp tạm trú, tạm vắng... trên địa bàn. Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, những người trở lại Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế, xử lý nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu Công an TP Hà Nội, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngoại vụ, Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh, cách ly, theo dõi y tế sau cách ly, đồng thời chuẩn bị các yếu tố cần thiết sẵn sàng mở rộng đối tượng nhập cảnh phù hợp với tình hình dịch bệnh trên tinh thần phát triển nhưng phải bảo đảm an toàn. Quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Năm nay, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày (từ thứ 6 đến hết thứ 2) trong dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đức Mậu
Phiên bản di động