Người trẻ Tây Hồ dựng video clip quảng bá du lịch

Phát huy thế mạnh của thanh niên trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, bạn trẻ quận Tây Hồ (Hà Nội) đã xây dựng video clip quảng bá các di tích
Tuổi trẻ Tây Hồ tiên phong khởi nghiệp sáng tạo, quyết tâm xây dựng Thủ đô vững mạnh

Theo Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Nguyễn Thị Phương Dung, với mong muốn góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá dịch vụ, du lịch, văn hóa, Quận đoàn phát động cuộc thi“Tôi là đại sứ du lịch Tây Hồ”. Cuộc thi nhằm bổ sung vào hệ thống dữ liệu QR-code nguồn dữ liệu bằng video hình ảnh động, để giới thiệu các điểm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn quận với du khách theo hình thức trải nghiệm mới "Du lịch online".

Đồng thời, cuộc thi giúp kịp thời tìm kiếm, phát hiện những tài năng về tuyên truyền, hướng dẫn du lịch để đào tạo, bồi dưỡng, hướng tới mục tiêu hình thành câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch trẻ trên địa bàn quận Tây Hồ. Vì thế, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo bạn trẻ trên địa bàn quận.

Bạn trẻ quận Tây Hồ thực hiện video clip giới thiệu về các di tích trên địa bàn
Bạn trẻ quận Tây Hồ thực hiện video clip giới thiệu về các di tích trên địa bàn

Bí thư Đoàn phường Bưởi Nguyễn Bích Liên cho biết: “Trên địa bàn phường mình có 19 di tích, danh lam thắng cảnh và là niềm tự hào của thanh thiếu nhi và người dân địa phương. Vì vậy, ngay khi Quận đoàn phát động cuộc thi “Tôi là đại sứ du lịch Tây Hồ”, đoàn viên, thanh niên trong phường đã lên ý tưởng, xây dựng các video clip”.

Không phải là những người chuyên nghiệp trong việc quay dựng nên các bạn trẻ phường Bưởi gặp khó khăn về kỹ thuật. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng tìm cách khắc phục, đầu tư về nội dung. Vì thế, qua góc nhìn người trẻ các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh như Đền Đồng Cổ với hội thề trung hiếu được tái hiện sinh động.

“Khi tìm hiểu, quay dựng các video clip về các di tích, chúng mình đã được biết thêm rất nhiều thông tin bổ ích và hấp dẫn mà trước nay chưa từng được nghe. Các cuộc phỏng vấn, gặp gỡ với các chủ từ, người quản lý cho chúng mình thêm cái nhìn sâu sắc hơn về các di tích lịch sử của địa phương. Niềm tự hào về quê hương trong mỗi bạn trẻ cũng được nhân lên”, Bí thư Đoàn phường Bưởi Nguyễn Bích Liên chia sẻ.

Tại phường Nhật Tân, các video clip giới thiệu, quảng bá về các di tích trên địa bàn: Nhà thờ họ Đỗ, nhà thờ họ Chu, đền Bảo Linh, đình Nhật Tân, chùa Tảo Sách cũng đã được hoàn thành, đăng tải trên fanpage của Đoàn để giới thiệu đến đông đảo thanh thiếu nhi và người dân.

Theo Bí thư Đoàn phường Nhật Tân Trần Thị Huyền Trang, các di tích trên địa bàn đều đã được số hóa. Du khách đến tham quan chỉ cần quét mã là có thể biết được lịch sử hình thành.

Khi các video clip hoàn thành sẽ làm phong phú hơn dữ liệu về các di tích. “Khi quét mã, du khách không chỉ đọc được thông tin mà còn có thể xem hình ảnh, những thước phim sinh động về các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Việc quảng bá dịch vụ, du lịch, văn hóa của quận vì thế cũng dễ đi vào lòng người hơn”,Bí thư Đoàn phường Nhật Tân Trần Thị Huyền Trang chia sẻ.

Trang cho biết thêm, chính sự sáng tạo, năng động của tuổi trẻ tạo nên những video chất lượng, gần gũi. Đặc biệt, các bạn trẻ giới thiệu những điểm đến bằng chính tình yêu dành cho mảnh đất mình sinh sống nên càng hấp dẫn .

Từ đó, các bạn trẻ góp phần vào mục tiêu chung xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch văn hóa của Thủ đô; Đồng thời cụ thể hóa chương trình 06, 07 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025” và “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động