Người Thái chuộng bún, phở Việt Nam

Bún, phở nằm trong danh sách 5 sản phẩm của Việt Nam được lựa chọn tại Tuần hàng Việt Nam ở Thái Lan, diễn ra từ ngày 18-22/9/2019.
Việt Nam điều tra bán phá giá nhựa plastic từ Trung Quốc, Thái Lan Mực chế biến của Việt Nam xuất sang Nhật Bản giá thấp hơn Thái Lan

Sáng 6/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tiếp và làm việc với bà Jariya Chiathivat, Đại diện của Tập đoàn Central Group Thái Lan và ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam và các cán bộ chủ chốt của Central Group Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá, Central Group và Bộ Công Thương thời gian qua đã có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả. Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao các hoạt động kinh doanh của Central Group đã mang lại kết quả tích cực, tạo công ăn việc làm và đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, Central Group cũng đã tích cực phối hợp cùng Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan tổ chức các tuần hàng tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là nông sản Việt Nam cũng như xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

nguoi thai chuong bun pho viet
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (phải) tiếp đại diện Central Group.

Trước đó, do có những chiến lược mới cho ngành hàng may mặc tại hệ thống phân phối, Central Group đã thông báo tạm ngừng nhập hàng may mặc của doanh nghiệp cung ứng Việt Nam, gây xôn xao dư luận.

Ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam chia sẻ tại buổi làm việc ngày 4/7/2019 với Lãnh đạo Bộ Công Thương, việc thay đổi chiến lược này nhằm phục vụ tốt hơn thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu...

Cũng tại buổi làm việc ngày 4/7 vừa qua, Central Group và Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Đến nay, sau một thời gian xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, Central Group đã mở lại mã hàng và tiếp tục có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng hàng dệt may (31 nhà cung ứng còn lại đã chủ động dừng cung cấp hàng cho Central Group từ đầu năm 2019). Đồng thời, Central Group cũng thông báo, hiện có 08 trong tổng số 169 nhà cung ứng nêu trên đã hết thời hạn thực hiện Hợp đồng trước đây và đang đàm phán với Central Group để ký kết lại Hợp đồng mới.

Bà Jariya Chiathivat cảm ơn sự hỗ trợ to lớn của Bộ Công Thương đối với sự cố vừa qua của Tập đoàn. Bà cũng hy vọng, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của Bộ Công Thương đối với những hoạt động của Central Group.

Đại diện Tập đoàn Central Group khẳng định, đến với Việt Nam, Central Group tâm niệm không chỉ dừng lại ở hoạt động kinh doanh, mà còn mong muốn đóng góp cho tất cả các bên hữu quan, đặc biệt là người tiêu dùng và cộng đồng xung quanh - nơi Central Group hoạt động.

Cũng tại buổi làm việc, bà Jariya Chiathivat giới thiệu với Thứ trưởng và các đơn vị thuộc Bộ kế hoạch thực hiện Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019.

Theo bà Jariya Chiathivat, khác với những năm trước, năm 2019, Chương trình không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn đẩy mạnh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, do đó, trong Chương trình sẽ có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Bà Jariya Chiathivat cho biết, năm 2019, 5 sản phẩm của Việt Nam được lựa chọn tại Tuần hàng Việt Nam là: bún, phở (bún, bún gạo ăn liền, phở); đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, macadamia, đồ ăn nhẹ trái cây, chocolate, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu); trái cây tươi. Đây là những sản phẩm được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích, đánh giá cao.

Bà Jariya Chiathivat cũng chia sẻ thêm, trong khuôn khổ của Tuần hàng, Tập đoàn sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức 02 workshop tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi.

Văn Huy
Phiên bản di động