Người phụ nữ tát cảnh sát tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở Hải Phòng lĩnh án

Bị cáo không chấp hành đo thân nhiệt và sát khuẩn tay mà còn đe dọa thành viên tổ công tác, giật khẩu trang và tát vào mặt một cảnh sát ở Hải Phòng.
Hải Phòng: Chỉ kiểm soát người từ các địa phương có dịch Covid-19 UBND quận phát suất ăn miễn phí cho người khó khăn Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đến và rời Hải Phòng

Tòa án Nhân dân quận Ngô Quyền (Hải Phòng) vừa tuyên phạt Vũ Thị Thu Vân (sinh năm 1977, trú tại số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, Hải Phòng) 6 tháng tù (cho hưởng án treo) và 12 tháng thử thách vì chống đối người thi hành công vụ, không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19.

nguoi phu nu tat canh sat tai chot kiem dich covid 19 o hai phong linh an

Phiên tòa xét xử Vũ Thị Thúy Vân là phiên tòa đầu tiên xét xử đối tượng chống đối người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng.

Tại phiên tòa, quá trình và hành vi phạm tội của bị cáo Vân được làm rõ. Cụ thể, sáng 3/4, tại khu vực nhà để xe của tòa chung cư 11D2 phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), bị cáo Nguyễn Thị Thu Vân được thành viên tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đây yêu cầu đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Vân không chấp hành mà còn có thái độ chống đối, đe dọa thành viên tổ công tác, giật khẩu trang và tát vào mặt, vào đầu một cảnh sát khu vực đang thực hiện nhiệm vụ.

Vụ việc được Viện Kiểm sát và Tòa án Nhân dân quận Ngô Quyền lựa chọn xác lập án điểm trong đợt phòng chống dịch Covid-19 và áp dụng thủ tục rút gọn trong giải quyết vụ án. Đây cũng là phiên tòa đầu tiên xét xử đối tượng chống đối người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng.

Mặc dù hành vi của bị cáo là nguy hiểm, đặc biệt trong thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhưng xét bị cáo phạm tội lần đầu, Hội đồng xét xử đã tuyên Vũ Thị Thu Vân án phạt 6 tháng tù (cho hưởng án treo) và 12 tháng thử thách theo quy định tại khoản 1 Điều 330, Bộ Luật Hình sự.

Nguồn: VOV
Phiên bản di động