Thanh Hóa

Người phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 ở Bỉm Sơn đã xuất viện

Sáng ngày 16/2, bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị C (59 tuổi, thôn 4 Quang Trung) nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính và được xuất viện.
Du khách Trung Quốc bị cách ly tại Bệnh viện Bỉm Sơn đã xuất viện

Ông Tống Lê Bách, Giám đốc BV Đa khoa Bỉm Sơn cho biết: Bệnh nhân Nguyễn Thị C (59 tuổi) có biểu hiện ho sốt kéo dài sau khi tiếp xúc với một người Trung Quốc. Theo khai thác thông tin từ bệnh nhân, từ 30 đến mồng 2 Tết âm lịch, đã có 1 khách Trung Quốc đến trọ tại nhà nghỉ của bà C. Đến ngày 17/1 âm lịch (tức 8/2 dương), bà C bị sốt cao và có biểu hiện ho. Khi bà C ra ACA khám, cho thuốc nhưng không đỡ. Khi chuyển xuống bệnh viện Bỉm Sơn, bà vẫn có biểu hiện ho, sốt, viêm phế quản. Sau đó, bà C được xếp vào diện nghi nhiễm Covid-19, được cách ly tại bệnh viện Bỉm Sơn. 13 người tiếp xúc với bà C cũng đã được cách ly tại nhà.

​​​​benh nhan nghi nhiem covid 19 o bim son da xuat vien cach ly 13 nguoi

Bệnh nhân Nguyễn Thị Cao thôn 4 Quang Trung Bỉm sơn đã có kết quả Âm tính và đã xuất viện.

Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm theo đúng quy định. Kết quả trả về, bà C âm tính với virus corona chủng mới, tình trạng sức khỏe sau điều trị cũng đã ổn định. Chính vì vậy, bà C đã được cho xuất viện vào sáng 16/2.

Trước đó, bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn cũng thực hiện cách ly đối với ông Vương Dũng (Wang Yong) - khách du lịch người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Móng Cái để phòng ngừa dịch covid-19. Sau 14 kể từ ngày ông Vương Dũng nhập cảnh vào Việt Nam và có kết quả âm tính với virus, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã lập biên bản xác nhận tình trạng sức khỏe ổn định và cho ông Vương Dũng xuất viện theo quy định.

Duy Tân
Phiên bản di động