Người nước ngoài dễ kiếm tiền nhất tại Việt Nam

Việt Nam đứng số một thế giới khi cứ 4/5 người nước ngoài (tương đương 81%) sống và làm việc tại đây hài lòng với tình trạng tài chính, cao hơn nhiều so với mức trung bình 64% của thế giới.
Khách sạn 5 sao ở Hà Nội hút khách Khởi động chương trình Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra Thế giới

Việt Nam đứng số một thế giới khi cứ 4/5 người nước ngoài (tương đương 81%) sống và làm việc tại đây hài lòng với tình trạng tài chính, cao hơn nhiều so với mức trung bình 64% của thế giới.

nguoi nuoc ngoai de kiem tien nhat tai viet nam
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, kết quả khảo sát Expat Insider do mạng lưới InterNations vừa công bố cho thấy, Việt Nam đã vượt 12 bậc, từ vị trí thứ 14 năm ngoái để vươn lên vị trí Á quân trong bảng xếp hạng những nơi sống và làm việc tốt nhất đối với người nước ngoài. Đứng đầu bảng là Đài Loan (Trung Quốc).

Theo khảo sát, Việt Nam được đánh giá cao ở tiêu chí tài chính cá nhân và làm việc với người nước ngoài cùng với sự cải thiện về chất lượng cuộc sống cũng như khả năng dễ dàng hòa nhập và ổn định cuộc sống.

Về tiêu chí tài chính cá nhân, Việt Nam đứng số một thế giới khi cứ 4/5 người nước ngoài (tương đương 81%) sống và làm việc tại đây hài lòng với tình trạng tài chính, cao hơn nhiều so với mức trung bình 64% của thế giới.

Đối với tiêu chí về làm việc tại nước ngoài, Việt Nam xếp thứ nhất thế giới về yếu tố triển vọng nghề nghiệp cũng như mức độ hài lòng với công việc.

Đối với tiêu chí dễ dàng hòa nhập, người dân Việt Nam được đánh giá là thân thiện và mến khách. Việt Nam xếp vị trí thứ 5 về mức độ thân thiện khi có 64% số người được hỏi trả lời rằng họ rất dễ kết bạn với người dân địa phương. Tỷ lệ này gấp 1,5 lần so với mức trung bình trên thế giới.

Những yếu tố tích cực nêu trên giúp Việt Nam tăng tới 16 bậc trong bảng xếp hạng về tiêu chí dễ dàng hòa nhập.

Được biết, cuộc khảo sát được tiến hành đối với hơn 20.000 người nước ngoài đại diện cho 182 quốc tịch ở 187 quốc gia và vùng lãnh thổ sinh sống tại 64 địa điểm trên thế giới. Đối tượng tham gia được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng sống, sự thoải mái khi định cư, công việc, tài chính cá nhân, chi phí sinh hoạt và cuộc sống gia đình tại đất nước mà họ lựa chọn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động