"Người nhện" sa lưới sau một đêm đột nhập, trộm cắp tài sản của 3 hộ dân

Trong một đêm, Phạm Văn Hùng liên tục leo trèo, đột nhập 3 nhà sát cạnh nhau tại xã Tân Lập, (huyện Đan Phượng, Hà Nội) để trộm cắp tài sản. Sau 48 giờ gây án, “người nhện” này đã bị Công an huyện Đan Phượng bắt giữ.
NÓNG: Hà Nội sắp công bố điểm thi vào lớp 10Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý xe vi phạm kích thước thành thùngHà Nội: Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chây ỳ trong giải phóng mặt bằng

Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT Công an Đan Phượng, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Hùng (SN 1987, trú tại xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), để điều tra về tội trộm cắp tài sản; đồng thời củng cố hồ sơ truy tố tội danh khác có liên quan.

Phạm Văn Hùng bị bắt giữ sau một đêm đột nhập 3 hộ gia đình, trộm cắp tài sản
Phạm Văn Hùng bị bắt giữ sau một đêm đột nhập 3 hộ gia đình, trộm cắp tài sản

Trước đó, ngày 15/6, Công an xã Tân Lập, huyện Đan Phượng cùng lúc tiếp nhận 3 đơn trình báo của 3 cá nhân có nhà sát cạnh nhau trên địa bàn xã cùng nội dung bị trộm cắp tài sản. Theo đơn trình báo, tài sản bị mất của các gia đình gồm laptop, điện thoại di động cùng một số tiền.

Tiếp nhận đơn trình báo của người dân, Công an xã Tân Lập đã báo cáo chỉ huy Công an huyện Đan Phượng, đề nghị Đội CSHS Công an huyện Đan Phượng cùng phối hợp điều tra làm rõ.

Sau 48 giờ áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS Công an huyện Đan Phượng đã xác minh điều tra, xác định nhân thân đối tượng trộm cắp tài sản của 3 nhà dân là Phạm Văn Hùng và triệu tập đến trụ sở cơ quan công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Hùng khai nhận, rạng sáng 15/6, Hùng đạp xe từ nhà trọ đến địa bàn xã Tân Lập tìm kiếm những nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản.

Khi đi đến cổng làng Hạnh Đàn, vào phía bên trong ngõ, Hùng thấy 1 nhà dân mở cửa sổ trên tầng 2 nên đã nảy sinh ý định đột nhập vào để trộm cắp tài sản. Hùng để xe đạp ở nhà văn hóa gần đó, đi bộ vào thấy có cây ổi trước nhà nên đã trèo qua cây ổi để đột nhập vào tầng 2.

Cảnh sát cho Phạm Văn Hùng thực nghiệm hiện trường vụ trộm cắp tài sản
Cảnh sát cho Phạm Văn Hùng thực nghiệm hiện trường vụ trộm cắp tài sản

Tại một căn phòng ngủ, Hùng thấy có 1 chiếc laptop, không rõ nhãn hiệu đặt ở trên bàn cạnh giường, đối tượng lấy chiếc máy tính mang sang bên phòng thờ để ở đó.

Hùng tiếp tục đi xuống tầng 1, lấy chiếc điện thoại Samsung nhét vào túi quần. Sau đó, đối tượng đi lên trên tầng, cầm chiếc laptop trèo ra bên ngoài, lấy chiếc áo mưa mang theo, bọc điện thoại và laptop vừa trộm cắp được để ở chân cột điện trước nhà khổ chủ.

Hùng tiếp tục đi bộ đến cách nhà vừa trộm cắp một nhà, phát hiện cửa ra vào tầng 2 cũng mở nên đã quyết định “đột vòm” ngôi nhà thứ 2. Khi vào bên trong, thấy 2 người đang ngủ, Hùng nhanh tay nhặt chiếc điện thoại iPhone nhét vào túi quần. Nhìn xung quanh, thấy chiếc quần treo trên tường, đối tượng tới kiểm tra thấy chiếc ví liền lấy hết tiền rồi trả ví vào chỗ cũ, sau đó trèo ra khỏi cổng.

Ra đến chân cột điện nơi để chiếc điện thoại và laptop trộm cắp được tại nhà dân đầu tiên, Hùng nhét chiếc điện thoại vừa lấy được vào cùng một bọc, sau đó tiếp tục trèo qua cổng, đột nhập vào nhà ở giữa. Tại đây, anh ta tiếp tục lấy chiếc điện thoai iPhone 6 cùng số tiền 300.000 đồng trong ví của chủ nhà.

Sau khi gom hết số điện thoại, laptop vừa trộm được để vào trong bụi tre gần đó, Hùng còn quay lại một trong 3 ngôi nhà vừa trộm cắp nhưng người đàn ông trong nhà trở mình nên Hùng vội thoát ra ngoài mà không lấy thêm được gì.

Hùng khai, khi anh ta quay lại bụi tre lấy tài sản vừa trộm cắp được nhưng không thấy, liền đạp xe đạp về phòng trọ, đếm số tiền vừa trộm cắp được khoảng 4,5 triệu đồng. Số tiền này, Hùng đã chi tiêu cá nhân hết.

Thành Long
Phiên bản di động