Người nghèo Thừa Thiên Huế nhận sự trợ giúp của nhiều cơ quan, đơn vị

Với mong muốn giúp người dân vượt qua dịch Covid - 19, nhiều cơ quan, đơn vị ở Thừa Thiên Huế đã trao quà cho những hộ dân nghèo, khó khăn trên địa bàn.    
Khởi tố “nữ quái” ở Huế lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng Thừa Thiên Huế cho phép mở lại các quán cà phê, nhà hàng ăn uống Lấy thành công xương cá “bỏ quên” trong phế quản bệnh nhân suốt 5 năm Thừa Thiên Huế: Đâm chết “tình địch” vì ghen tuông
thua thien hue tang nhieu tan gao giup nguoi ngheo
Người dân nghèo ở Huế đến nhận gạo hỗ trợ

Theo đó, Điện lực Thừa Thiên Huế vừa đến thăm và trao các phần quà cho bà con các hộ nghèo tại xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền); xã Vinh Hà (huyện Phú Vang) và phường Vĩnh Ninh (TP. Huế).

Cụ thể, đơn vị đã trao 250 suất quà, tổng cộng 2,5 tấn gạo, trích từ nguồn quỹ tương trợ xã hội của đơn vị cho các hộ nghèo, với mỗi phần quà là 10kg gạo/hộ nghèo.

Tại các buổi trao quà, bà con nhân dân đã có sự chủ động trong công tác phòng chống dịch, đa số bà con đeo khẩu trang, đứng cách nhau từ 1,5 - 2m theo hướng dẫn của các tình nguyện viên.

Ông Phạm Công Phước - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thái ghi nhận sự quan tâm, chia sẻ với địa phương để động viên, hỗ trợ cho bà con nghèo vượt qua khó khăn của đại dịch.

“Hy vọng trong thời gian tới, nhân dân xã nói riêng và các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của đơn vị nói riêng và các tổ chức, các mạnh thường quân, để cùng chung tay với địa phương giúp đỡ những người nghèo vươn lên trong cuộc sống…”, ông Phước nói.

thua thien hue tang nhieu tan gao giup nguoi ngheo
Điện lực Thừa Thiên Huế vừa đến thăm và trao các phần quà cho bà con các hộ nghèo

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho hay, hoạt động này nhằm sẻ chia, hỗ trợ những khó khăn cho người dân, đặc biệt động viên kịp thời, chung sức cùng bà con nghèo vượt qua đại dịch. Trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục chung tay hỗ trợ người dân...

thua thien hue tang nhieu tan gao giup nguoi ngheo
Người dân được nhận gạo hỗ trợ

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cũng vừa trao 6 tấn gạo để hỗ trợ cho 400 hộ nghèo, gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng trong đợt dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện Phú Vang và thị xã Hương Thủy.

Đơn vị cũng trao 100 suất quà (mỗi suất 15kg gạo) cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Trung Sơn, huyện A Lưới.

Tùng Anh
Phiên bản di động