Người mẹ khuyết tật yêu con bằng một tình yêu hoàn hảo nhất

Sinh ra trong một gia đình công nhân tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Kim Thị Huyền bị di chứng bại liệt từ 1 tuổi nên mắc khuyết tật vận động. Với cơ thể bị liệt hai chân và đôi tay rất yếu nên việc sinh ra và nuôi dưỡng một bạn nhỏ là một chặng đường nhiều vất vả.
Nỗ lực phi thường của chàng sinh viên khiếm thị Nhiều học sinh khuyết tật tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng

Cùng sự hỗ trợ của người thân trong gia đình và tinh thần nỗ lực, tình yêu bao la của người mẹ, cậu bé Kim Thiên Ân 7 tuổi khỏe mạnh, đáng yêu là món quà ý nghĩa mà chị Huyền nhận được từ cuộc sống.

Cũng như bao người phụ nữ khác, khi bước vào lứa tuổi trưởng thành, chị Kim Thị Huyền luôn có ước mơ làm mẹ nhưng thấu hiểu hoàn cảnh của mình không được như bao người, chị từng gác ước mơ ấy lại, không dám sinh con, vì sợ con khổ, sợ con lớn lên thiệt thòi hơn bạn bè đồng trang lứa.

Người mẹ khuyết tật yêu con bằng một tình yêu hoàn hảo nhất
Mẹ con chị Kim Thị Huyền tại chương trình "Trạm yêu thương"

Bé Thiên Ân đến với chị Huyền bất ngờ và đầy hạnh phúc. Khi biết tin mang trong mình sinh linh bé nhỏ, xen lẫn niềm vui là sự băn khoăn lo lắng, những nỗi buồn và nhiều khó khăn. Nhưng chính tình yêu thiêng liêng của tình mẫu tử đã giúp chị vượt qua tất cả. May mắn, bên cạnh người mẹ ấy, có sự đồng hành của bố Thiên Ân và gia đình tiếp thêm động lực để đến bây giờ, khi nhìn con trai lớn lên, vui vẻ, hạnh phúc từng ngày là món quà ý nghĩa nhất mà chị Huyền nhận được từ cuộc sống.

Nhờ có Thiên Ân, chị Huyền nỗ lực để sống như một người bình thường. Đã từng có những thời điểm tuyệt vọng, từng nghĩ đến cái chết nhưng với tình yêu cuộc sống, sự mạnh mẽ của người mẹ, chị Huyền đã cố gắng gấp nhiều lần những người khác.

Bắt đầu từ việc học chữ, dù không được đến trường như bao người, chị Huyền chưa bao giờ từ bỏ. Chị tự nhủ với bản thân, nhất định phải học chữ, phải biết chữ mới có thể thay đổi được cuộc đời. Chị muốn làm một công việc, có thể nuôi được bản thân, có thể giúp ích cho gia đình, xã hội và lớn hơn là được bước ra khỏi 4 bức tường trong nhà.

Người mẹ khuyết tật yêu con bằng một tình yêu hoàn hảo nhất

Trải qua rất nhiều khó khăn, nhiều lần thất bại, chị Huyền chưa từng nản lòng, chị luôn tự nhủ “Mình có thể làm được mọi việc, đôi tay của mình có thể làm được nếu mình cố gắng”. Đến năm 30 tuổi, chị Huyền được nhận vào làm một công ty mũ bảo hiểm và ở đây, chị đã được lao động, cống hiến được thể hiện bản thân và được ghi nhận.

Từ một người khuyết tật yếu ớt, nhút nhát và mặc cảm, chị Kim Huyền đã trở thành một người phụ nữ bản lĩnh, tự tin, vươn lên nghịch cảnh nhờ có công việc ổn định. Tính đến nay, chị Huyền đã gắn bó gần 20 năm với công ty, chị luôn cố gắng làm việc mỗi ngày để thể hiện sự biết ơn những gì mà cuộc sống đã trao tặng. Với nụ cười luôn nở trên môi, chị Huyền là nguồn cảm hứng, là tấm gương sáng và được nhiều bạn bè, đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Khi nhìn lại ký ức 10 năm, 20 năm trước, chị Huyền vô cùng hạnh phúc và cảm thấy mình đã có cuộc sống hoàn toàn thay đổi, như trở thành một con người khác. Điều tự hào nhất của chị trong suốt hành trình làm mẹ và hoàn thiện bản thân mình đó là “lòng can đảm”. Dù từng bị từ chối rất nhiều lần, từng chịu những ánh nhìn xét nét, nhiều đánh giá tiêu cực từ xã hội nhưng chị Huyền chưa từng nản lòng và luôn quyết tâm không từ bỏ.

Sự can đảm ấy đã thuyết phục được mọi người, với đôi tay không khuyết tật, chị có thể làm tốt những công việc của mình. “Có thể mình không phải làm một người mẹ hoàn hảo, nhưng mình sẽ yêu con bằng một tình yêu hoàn hảo nhất. Mình luôn hy vọng sẽ bù đắp cho con tất cả những gì mà mình có, dạy cho con tự lập hơn để sau này nếu mình không còn trên đời nữa thì con vẫn có thể mạnh mẽ và bước tiếp” - chị Kim Thị Huyền nghẹn ngào chia sẻ.

Bé Kim Thiên Ân năm nay 7 tuổi đang theo học lớp 1, luôn dành cho mẹ Huyền một tình yêu lớn nhất, khi được hỏi Thiên Ân yêu nhất là ai, cậu bé không đắn đo trả lời ngay là “Mẹ". Khi được hỏi con chấm mẹ Huyền nấu ăn mấy điểm", Thiên Ân khẳng định: “Mẹ nấu 10 điểm với món ăn ngon nhất là súp lơ luộc". Chính sự ngây thơ, hồn nhiên ấy là niềm hạnh phúc nhất với trái tim người làm mẹ.

Người mẹ khuyết tật yêu con bằng một tình yêu hoàn hảo nhất

Thông qua "Trạm yêu thương", chị Huyền cũng gửi đến con trai mình những lời nhắn gửi, động viên, hy vọng Thiên Ân khi 18 tuổi có thể xem lại chương trình này, khi đó con đã là một chàng trai mạnh mẽ, có thể tự bước đi trên đôi chân của mình và con sẽ tự hào vì có một người mẹ với tình yêu con bao la.

Nhiều câu chuyện xúc động truyền cảm hứng cùng những khoảnh khắc ngập tràn hạnh phúc của chị Kim Thị Huyền và bé Kim Thiên Ân trong chương trình "Trạm yêu thương" chủ đề “Trái tim người mẹ”, phát sóng 10h thứ bảy ngày 1/4/2023 hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khó quên về tình mẹ con.

Ngọc Hân
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động