Người lao động tại Yên Bái được test nhanh Covid-19 hằng tuần

Người lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, cụm công nghiệp, khu công nghiệp ở Yên Bái được xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hằng tuần.
Các phương tiện từ vùng dịch đến Yên Bái phải xét nghiệm Covid-19 có thu phí Danh sách 56 đại biểu trúng cử HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu các đơn vị chỉ đạo các cơ sở sản xuất kinh doanh, cụm công nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm các hướng dẫn, văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, cụm công nghiệp, khu công nghiệp tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hằng tuần cho các đối tượng liên quan và báo cáo kết quả về Sở Y tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các đối tượng phải xét nghiệm hằng tuần bao gồm toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho cơ sở sản xuất kinh doanh, cụm công nghiệp, khu công nghiệp như ăn uống, dịch vụ khách sạn, lưu trú cho chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc...; Xét nghiệm ngẫu nhiên cho 20% người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh, cụm công nghiệp, khu công nghiệp và khu nhà trọ của người lao động có nguy cơ.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh, cụm công nghiệp, khu công nghiệp triển khai thực hiện.

Đặc biệt, các đơn vị quản lý chặt chẽ người lao động đi, đến từ khu vực có dịch hoặc tham gia các sự kiện tập trung đông người có nguy cơ cao; Yêu cầu phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người lao động trong khu công nghiệp và những người liên quan (người cung cấp dịch vụ, suất ăn, vận chuyển vật tư, hàng hóa…).

Trường hợp khi có ca mắc Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, cụm công nghiệp, khu công nghiệp, trước khi đưa các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đi cách ly y tế thì phải thực hiện phân nhóm theo từng dây chuyền, phân xưởng sản xuất và mức độ nguy cơ tiếp xúc; những nhóm có cùng nguy cơ bố trí cách ly y tế trong cùng phân khu cách ly tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, cụm công nghiệp, khu công nghiệp .

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh, và các sở, ngành liên quan, các địa phương kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tiếp tục đánh giá an toàn Covid-19 và cập nhật trên bản đồ an toàn Covid-19.

Hà Gia
Phiên bản di động