Người lao động Lọc dầu Dung Quất vững tâm trong dịch Covid-19

Trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và tại một số địa phương; Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới.
Hà Nội: Trường tư điều chỉnh lịch tựu trường nếu dịch Covid-19 phức tạp Yên Bái: Tăng cường triển khai các nhiệm vụ chống dịch bệnh không để "dịch chồng dịch" Cả nghìn nhân viên, lãnh đạo Tập đoàn SUNHOUSE vừa nghỉ mát tại Đà Nẵng, Quảng Nam?

Kích hoạt ngay lập tức các biện pháp phòng, chống dịch

Rạng sáng 27/7, sau khi có diễn biến dịch bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của BSR đã họp khẩn triển khai ngay các giải pháp đã được lên kế hoạch. Tổng Giám đốc Công ty - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chỉ đạo toàn Công ty kích hoạt lại các biện pháp phòng, chống dịch được áp dụng tại BSR theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ngãi và quy định nội bộ của Công ty như: bắt buộc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe, vào cổng, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn, khử trùng các phương tiện vận chuyển, hạn chế họp trực tiếp, hạn chế tiếp xúc, không bắt tay, giữ khoản cách an toàn, không tụ tập đông người, khai báo y tế,…

Bác sỹ Ngô Văn Hùng - Trạm trưởng Trạm Y tế BSR cho biết: Ngay khi phát hiện ca nhiễm 416 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Công ty đã yêu cầu toàn bộ CBCNV thực hiện khai báo y tế online (đợt 1, đợt 2,…) để Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 nắm tình hình. Sau khi có kết quả khai báo, Công ty chủ động thông báo các nhân sự ở Đà Nẵng hoặc có di chuyển ra Đà Nẵng, Quảng Nam tự cách ly ở nhà hoặc thông báo ngay đến cơ sở y tế nếu có các triệu chứng của Covid-19. Ban An toàn Môi trường tổ chức xác minh các đối tượng F1, F2, F3 đối với bệnh nhân 419 (người Quảng Ngãi) và đề xuất các giải pháp cách ly theo quy định.

1934 0246 1 1
Chỉ nhân sự có nhiệm vụ mới được vào Phòng Điều khiển Trung tâm và phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, rửa tay thường xuyên

Nếu có nhân sự BSR bị nhiễm Covid-19, Công ty đã có kịch bản và kế hoạch hành động cụ thể, phương án cách ly, ăn ở, di chuyển. Đặc biệt, đối với nhân sự vận hành sản xuất sẽ được cách ly, bảo vệ an toàn tuyệt đối để đảm bảo có một lực lượng nhân sự vận hành cần thiết nếu BSR phát hiện người nhiễm Covid-19.

An toàn tuyệt đối cho vận hành Nhà máy

Nếu có nhân sự BSR bị nhiễm Covid-19, Công ty đã có kịch bản và kế hoạch hành động cụ thể, phương án cách ly, ăn ở, di chuyển. Đặc biệt, đối với nhân sự vận hành sản xuất sẽ được cách ly, bảo vệ an toàn tuyệt đối để đảm bảo có một lực lượng nhân sự vận hành cần thiết nếu BSR phát hiện người nhiễm Covid-19.

Tại cổng A2 (cổng vào khu hành chính NMLD Dung Quất) - nơi có nhân sự nhà thầu ra vào chuẩn bị cho bảo dưỡng tổng thể lần 4 đã được đặt các bàn khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giãn cách. Các nhân sự nhà thầu không có các biểu hiện sốt, mệt mỏi, ho… mới được cấp phép vào làm việc tại Nhà máy.

Cổng A5 (cổng vào khu công nghệ của NMLD Dung Quất), nơi nhân sự BSR di chuyển vào Nhà máy đã được thắt chặt an ninh. Chỉ những ai có nhiệm vụ mới được cấp phép vào Nhà máy và trước khi vào phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Kỹ sư Trần Văn Tuân - Trưởng ca vận hành cụm phân xưởng Chưng cất Dầu thô - Ban Vận hành Sản xuất cho biết: “Thông tin về dịch Covid-19 được Ban ATMT và Bộ phận truyền thông cập nhật thường xuyên. Bên cạnh tiếp nhận thông tin từ Công ty thì ngoài giờ làm việc, tôi vẫn chủ động theo dõi diễn biến dịch qua các kênh thông tin chính thống. Tôi tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của BSR và mong muốn anh em đồng nghiệp thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, thông báo của Công ty, trong đó đeo khẩu trang và giãn cách là quan trọng”.

1936 0123 3 1
Trao đổi công việc giữa nhân sự vận hành và Nhà thầu bảo dưỡng sửa chữa

Anh Vũ Thành Trang - Nhân viên vận hành chính tại Cụm phân xưởng Chưng cất dầu thô - Ban Vận hành Sản xuất với công việc trực tiếp làm việc tại hiện trường, tiếp xúc nhiều với các đơn vị nhà thầu nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được quan tâm hàng đầu. Anh hy vọng các nhà thầu, quản lý nhà thầu thường xuyên thông tin đến các nhân sự của mình về công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: Không đi lại vùng dịch, hạn chế tiếp xúc với những người đi từ vùng dịch, hạn chế tập trung, giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ,… Chú ý các biện pháp bảo vệ như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho nhân sự nhà thầu và cho cả nhân sự BSR.

Nhằm hạn chế lây nhiễm cho nhân sự vận hành, duy trì nhà máy vận hành an toàn, ổn định và chuẩn bị cho công tác bảo dưỡng tổng thể lần 4, Ban Vận hành Sản xuất đã và đang triển khai công tác phòng, chống Covid-19 một cách chủ động, chặt chẽ như Kiểm soát nhân sự vận hành, đặc biệt là các nhân sự chủ chốt làm việc tại Phòng điều khiển trung tâm, trong đó chỉ cho phép nhân sự có nhiệm vụ mới được phép vào Phòng điều khiển trung tâm thông qua hệ thống quẹt thẻ.

Hậu cần… đi trước phòng, chống dịch

Ông Bùi Xuân Dương - Chánh Văn phòng Công ty cho biết: Văn phòng đã chủ động triển khai ngay các biện pháp y tế, phòng ngừa dịch bệnh như thông báo tới các nhà thầu tạm dừng ngay các công việc do Văn phòng đầu mối giám sát, nhằm hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan (ngoại trừ các nhà thầu đang cung cấp các dịch vụ thiết yếu). Đồng thời, văn phòng cũng yêu cầu các nhà thầu tiến hành rà soát và báo cáo các nhân sự đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 hoặc có nguy cơ lây nhiễm, biểu hiện của nhiễm bệnh phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, tuân thủ tuyệt đối việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, rửa tay thường xuyên và tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng, chống dịch của BSR khi đến cung cấp dịch vụ.

1937 0427 4 1
Căng tin Nhà máy ngay lập tức đã dựng hàng rào vách ngăn và chuyển chế độ phục vụ sang “thời Covid” như đã từng làm ở đợt đầu

Văn phòng đã chuẩn bị một khu vực riêng tại Khu đô thị Vạn Tường để bố trí cho CBCNV từ Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi di chuyển về tự cách ly. Trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, giấy lau tay tại các văn phòng làm việc, phòng họp, các vị trí ngoài hành lang tại trụ sở chính Công ty và các khu vực ở Nhà máy.

Công tác truyền thông luôn đăng tải thông báo, khuyến cáo, tin bài, hình ảnh phòng, chống dịch Covid-19 một cách chủ động, những thông tin đăng tải đã kịp thời động viên người lao động BSR bình tĩnh để cùng chung tay với Công ty thực hiện một cách nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ngãi và các quy định nội bộ của Công ty.

PV
Phiên bản di động