Người làm lộ đề khiến 28 trường dừng thi là cán bộ Sở GD&ĐT

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, việc lộ đề thi môn Ngữ văn khiến 28 trường THPT trong toàn tỉnh phải tạm hoãn thi là do cán bộ của Sở.
28 trường THPT dừng thi học kỳ vì lộ đề môn Ngữ văn

Ngày 29/5, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, người làm lộ đề thi học kỳ II môn văn là một cán bộ đang công tác tại Sở GD&ĐT Bình Thuận. Mặc dù chưa công bố danh tính, nhưng theo ông Thái, người này giữ chức Phó phòng và là Chủ tịch công đoàn cấp phòng.

“Do có mối quan hệ thân thiết với một cô giáo đang giảng dạy tại một trường học ở TP Phan Thiết, người này đã lấy đề kiểm tra môn Văn đưa cho cô giáo này. Người thân của cô giáo là học sinh lớp 12 được xem trước ngày diễn ra kỳ kiểm tra. Sau đó, học sinh này đã đưa đề kiểm tra lên mạng xã hội Facebook khiến đề bị lộ”, ông Thái cho biết.

nguoi lam lo de khien 28 truong dung thi la can bo so gddt
Cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận là người làm lộ đề thi

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin trước đó, sáng 3/4, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận xác nhận việc lộ đề thi học kỳ môn Ngữ văn khiến 28 trường THPT trong toàn tỉnh phải tạm hoãn thi trong kỳ thi học kỳ 2 lớp 12.

Cụ thể, 8h sáng cùng ngày, khi giám thị chuẩn bị phát đề thi môn Ngữ văn thì phát hiện rất giống với nội dung một đề thi lan truyền trên mạng xã hội vào đêm 2/4. Lập tức thông tin được gửi về Sở GD&ĐT và qua kiểm tra đã phát hiện giống cả 6 câu.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động