Người dùng Việt Nam nói gì về thông tin FaceApp ảnh hưởng tới an ninh?

Tại Mỹ, nhà chức trách đã yêu cầu FBI điều tra ứng dụng FaceApp do lo ngại vấn đề an ninh và bảo mật. Thế nhưng tại Việt Nam, ứng dụng này đang trở thành hot và được nhiều người thích thú sử dụng.  
G7 sẽ đặt tiêu chuẩn cao nhất cho tiền ảo của Facebook – Libra Đoàn Việt Nam giành giải Kim cương tại kỳ thi Toán quốc tế WMI

FaceApp là phần mềm chỉnh sửa, biến đổi khuôn mặt của người dùng. Ứng dụng này ra đời năm 2017, nhưng chỉ mới trở thành ứng dụng hot trong vài tuần trở lại đây. Có khá nhiều người Việt Nam dùng Facebook thích thú khoe những bức ảnh "người già" được chỉnh sửa thông qua ứng dụng này.

FaceApp có thể giúp chúng ta tạo ra những bức ảnh trông già hơn, trẻ hơn hay chuyển đổi giới tính.

nguoi dung viet nam noi gi ve thong tin faceapp anh huong toi an ninh
Streamer nổi tiếng Độ Mixi và Xemesis biến đổi khuôn mặt qua phần mềm FaceApp. Ảnh: Bộ tộc MixiGaming.

Tại Mỹ, Thượng nghị sĩ Mỹ Chuck Schumer còn yêu cầu nhà chức trách Mỹ điều tra ứng dụng FaceApp. Ông cho rằng phần mềm này có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư và an ninh quốc gia.

Muốn để FaceApp thực sự hoạt động, bạn phải cho phép FaceApp truy cập đến ảnh của bạn – toàn bộ ảnh của bạn. Ngoài ra, FaceApp còn truy cập vào Siri và Tìm kiếm (Search)…

Thế nhưng với người dùng Việt Nam, dường như nỗi lo này không mảy may được quan tâm. Theo thống kê, đã có hơn 100 triệu người dùng tải FaceApp trên Google Play.

Bạn Trần Đức Mạnh đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cho biết: “Mình sử dụng ứng dụng này vì thấy nó cũng vui, có cái để giải trí. Mình cũng chưa nắm được thông tin về việc ứng dụng sẽ nguy hiểm. Nhưng dù có như vậy thì thông tin của mình cũng chẳng có gì để thu thập cả"

nguoi dung viet nam noi gi ve thong tin faceapp anh huong toi an ninh
Bạn Trần Đức Mạnh cho rằng FaceApp sẽ không ảnh hưởng gì tới mình do trên điện thoại cũng không có thông tin gì cần bảo mật.

Hay bạn Ngô Hoàng Nam, một sinh viên đang học tại Hà Nội cho biết: "Thực ra các App khi tải về sử dụng đều có yêu cầu truy cập vào một số hạng mục nào đó không chỉ riêng FaceApp. Nhưng thường mình không quan tâm đến chuyện đó quá nhiều, mình chỉ sử dụng nhằm mục đích giải trí và trên điện thoại của mình vốn cũng không có thông tin gì cần bí mật. Ứng dụng nào mà chẳng như vậy”.

Có thể thấy, lý do người dùng vẫn đang thờ ơ là do quan niệm của họ cho rằng thông tin của họ không có giá trị để ai sử dụng.

Thanh Thắng
Phiên bản di động