Người dùng iPhone ganh tị với Galaxy Note10 vì bộ nhớ gấp 4 lần

Trong một chủ đề bàn luận ở Reddit, nhiều người dùng iPhone bày tỏ sự ganh tị với chiếc Galaxy Note10 của Samsung vì dung lượng bộ nhớ trong quá cao so với sản phẩm Apple.
Samsung trình làng máy tính bảng cao cấp Galaxy Tab S6 kèm theo viết S Pen Galaxy Note 10 có thể bị ảnh hưởng bởi căng thẳng Nhật - Hàn Galaxy Note10 sẽ ra mắt vào tháng 8 với tính năng cực độc?

Bộ đôi Samsung Galaxy Note10 và Note10+ vừa được giới thiệu trong sự kiện Unpacked 2019 đêm qua. Là smartphone đầu bảng của Samsung thời điểm này, hai model Note10 đều được trang bị cấu hình rất mạnh mẽ.

Cụ thể, máy sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 hoặc Samsung Exynos 9825, dung lượng RAM 8 GB trên Note10 và 12 GB trên Note10+. Bộ nhớ trong của hai máy cũng lớn với phiên bản 256 GB trên Note10 và tới 512 GB trên Note10+. Note10+ còn có khe cắm thẻ nhớ MicroSD hỗ trợ thẻ tối đa 1 TB.

Sau khi xem xong sự kiện ra mắt Note10, một người dùng trên diễn đàn Reddit đã lập chủ đề bày tỏ sự ganh tị khi chiếc điện thoại Samsung sở hữu dung lượng trong lớn gấp 4 lần iPhone XS ở cùng tầm giá.

nguoi dung iphone ganh ti voi galaxy note10 vi bo nho gap 4 lan
Hai chiếc Note10 đều có dung lượng bộ nhớ từ 256 GB, lớn nhất lên tới 512 GB trên Note10+. Ảnh: Samsung.

"Nói thật là tôi cảm thấy hơi cay khi phiên bản thấp nhất của Samsung Note10 cũng có bộ nhớ 256 GB và giá bán 950 USD. Khá là tệ nếu so với chiếc XS của tôi có 64 GB và giá 999 USD. Tôi mong rằng Apple sẽ sớm tăng dung lượng thấp nhất trên sản phẩm của họ", người dùng có tên fonyboy viết.

Bài viết của fonyboy nhận được nhiều ý kiến ủng hộ. Một người dùng cho biết dung lượng thấp còn tệ hơn khi sử dụng MacBook. Trên những chiếc MacBook, Apple trang bị bộ nhớ nhỏ nhất là 128 GB.

"Bộ nhớ cơ bản 128 GB dành cho một chiếc máy để làm việc thì thật là lố bịch. Nó giống như một cỗ máy cho mấy đứa trẻ con chỉ dùng để làm Word và lướt Facebook vậy", người dùng có tên waterloochill bức xúc.

Vấn đề của MacBook được khơi ra lập tức nhận được các ý kiến đồng tình.

"Thật lố bịch khi họ trang bị một chiếc máy 'Pro' với bộ nhớ trong 128 GB. Tôi bỏ ra 100 USD để mua một ổ SSD 500 GB, và vẫn rẻ hơn rất nhiều so với tùy chọn nâng cấp từ Apple", một người dùng khác nói.

nguoi dung iphone ganh ti voi galaxy note10 vi bo nho gap 4 lan
Từ thế hệ iPhone X, bộ nhớ trong thấp nhất trên iPhone đã được nâng lên 64 GB. Tuy thấp hơn so với nhiều máy Android, mức này cũng đủ để sử dụng cơ bản. Ảnh: Reuters.

Vấn đề dung lượng bộ nhớ trong từng gây khó chịu cho người dùng những thế hệ iPhone cũ, khi Apple vẫn duy trì bộ nhớ trong 16 GB đến tận năm 2015 trên chiếc iPhone 6s, và 32 GB trên iPhone 7. Tuy nhiên, từ thế hệ iPhone X thì mức bộ nhớ thấp nhất là 64 GB, đủ để người dùng sử dụng khá thoải mái nếu không chụp ảnh, quay phim nhiều.

Trong khi những cỗ máy Android có lợi thế lớn về dung lượng và khả năng mở rộng bộ nhớ, iPhone được đánh giá vượt trội về sự hỗ trợ phần mềm từ Apple.

"Để tôi nhắc lại, chiếc Note8 ra đời năm 2017 với giá khởi điểm 929 USD sẽ không lên được Android Q. Chiếc Note10 sẽ không lên được Android S đâu", người dùng tên zomedleba bình luận.

"Android có lợi thế về phần cứng để bù đắp cho phần mềm, độ bảo mật và những bản cập nhật. Trong khi đó Apple tận dụng kinh nghiệm về phần mềm và hệ sinh thái của họ để bán cho bạn phần cứng kém hơn một chút và kiếm lời", người dùng rudalsxv nhận xét.

Theo Zing
Phiên bản di động