Người dùng cần gỡ bỏ ngay lập tức 17 ứng dụng độc hại trên Google Play

Google đã gỡ bỏ các ứng dụng gây hại này trên Play Store. Tuy nhiên, nếu các ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị của bạn, thì bạn phải xóa chúng ngay lập tức.    
Huawei sẵn sàng thay thế các dịch vụ của Google ngay trong năm nay Phiên bản Chrome 79 khiến Google phải tạm dừng cập nhật cho người dùng Goolge có thể sẽ bị điều tra với thương vụ thâu tóm Fitbit

Hãng công nghệ Google luôn duy trì một hệ thống an ninh nghiêm ngặt để kiểm duyệt các ứng dụng được gửi từ hàng chục triệu nhà phát triển trước khi phát hành trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store.

Tuy nhiên, đã có một số ít trường hợp các ứng dụng độc hại và đã qua mặt thành công hệ thống an ninh nghiêm ngặt này và đến tay người dùng.

Một báo cáo về bảo mật do Bitdefender thực hiện đã phát hiện ra 17 ứng dụng độc hại đang tồn tại trên Google Play với hơn nửa triệu lượt tải xuống.

nguoi dung can go bo ngay lap tuc 17 ung dung doc hai tren google play
Những ứng dụng độc hại sẽ chạy các quảng cáo liên tục, từ đó gây nóng máy và ngốn pin của thiết bị.

Báo cáo của Bitdefender cho biết, khi được khởi chạy trên smartphone của người dùng, những ứng dụng độc hại này sẽ chạy các quảng cáo liên tục, từ đó gây nóng máy và ngốn pin của thiết bị.

“Mặc dù không chạy các mã độc hại, nhưng thủ thuật những ứng dụng này sử dụng để qua mặt hệ thống kiểm duyệt của Google được hãng xếp vào dạng những phần mềm độc hại.” Bitdefender cho biết.

Để tránh các ứng dụng có hại, người dùng chỉ nên tải xuống các ứng dụng từ các nhà phát triển uy tín đã được công nhận.

Ngoài ra, các đánh giá của những người dùng trước đó cũng là một căn cứ cần lưu ý trước khi thực hiện cài đặt cho điện thoại của mình.

Hiện tại, Google đã gỡ bỏ những ứng dụng “độc hại” này khỏi kho ứng dụng Google Play Store. Dưới đây là danh sách 17 ứng dụng gây hại trên Google Play Store mà bạn cần gỡ ngay lập tức nếu đã lỡ tải về trước đó:

– Car Racing 2019

– 4K Wallpaper (Background 4K Full HD)

– Backgrounds 4K HD

– QR Code Reader & Barcode Scanner Pro

– File Manager Pro — Manager SD Card/Explorer

– VMOWO City: Speed Racing 3D

– Barcode Scanner

– Screen Stream Mirroring

– QR Code — Scan & Read a Barcode

– Period Tracker — Cycle Ovulation Women’s

– QR & Barcode Scan Reader

– Wallpapers 4K, Backgrounds HD

– Transfer Data Smart

– Explorer File Manager

– Today Weather Radar

– Mobnet.io: Big Fish Frenzy

– Clock LED

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động