Người dân thế giới hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến trong Năm mới

Người dân nhiều nước châu Á đã cùng nhau đón chào Năm mới 2021 trong không khí trầm lắng hơn mọi năm do đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Tuy nhiên, ở một vài nơi vẫn có những nét sôi động, mang đến niềm vui và tinh thần tích cực với hy vọng thế giới sẽ có một Năm mới 2021 nhiều may mắn hơn.

Mong muốn đại dịch COVID-19 kết thúc

Tại châu Á, người dân Thái Lan đã đón Năm mới 2021 với màn trình diễn pháo hoa và ánh sáng kéo dài 5 phút bên bờ sông Chao Phra-ya nổi tiếng. Dù chương trình năm nay phải rút gọn để tập trung phòng dịch nhưng vẫn có một điểm nhấn đáng nhớ là thông điệp động viên của người dân Thái Lan gửi tới người dân toàn thế giới đang phải gồng mình chống dịch.

Tại Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc, hàng trăm người dân đã đổ về quận Tiêm Sa Thủy và cảng Victoria để đón Năm mới 2021, mặc dù chương trình pháo hoa và trình diễn ánh sáng truyền thống đã bị hủy do dịch bệnh. Họ cùng nhau đi dạo và chụp ảnh tại những địa điểm đón Năm mới yêu thích. Anh Yankie Chan, một người dân Hong Kong bày tỏ hy vọng sang năm mới dịch bệnh sẽ dịu bớt và tất cả mọi người đều có thể sống vui vẻ hơn. Michael Lee, một cư dân khác của Hong Kong cũng tin trưởng năm 2021 sẽ tốt đẹp hơn và đại dịch sẽ kết thúc để có một năm thật hạnh phúc.
Còn tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), người dân ở đây may mắn hơn khi vẫn được xem bắn pháo hoa từ tòa nhà cao nhất thành phố. Tuy nhiên, số lượng người được tham dự sự kiện năm nay thu hẹp đáng kể, chỉ bằng một nửa so với các năm trước.

Ở một nước châu Á khác là Triều Tiên, người dân đã tập trung tại quảng trường lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng để xem hòa nhạc và pháo hoa chào đón Năm mới. Chương trình diễn ra với biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Giao thừa lặng lẽ ở châu Âu

Chú thích ảnh
Trang hoàng rực rỡ đón Năm mới 2021 trên đường phố Pristina, thủ phủ khu vực Kosovo, Serbia ngày 30/12/2020 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Do dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp ở châu Âu nên hầu hết người dân khu vực này đều trải qua một đêm giao thừa khá lặng lẽ.

Tại Bỉ, nhiều người cho biết năm nay họ chọn giải pháp đón năm mới ở nhà cùng người thân do chính phủ phải áp lệnh giới nghiêm và siết chặt biện pháp kiểm soát. Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Bỉ, nhiều người dân nước này cho biết giao thừa năm nay họ quyết định ở nhà đón năm mới cùng người thân do không được ra ngoài tụ tập trên những quảng trường lớn, hay cùng xem những màn pháo hoa rực rỡ.

Tại Anh, người dân cũng không được tụ họp đón mừng Năm mới, nhất là ở thủ đô London, do tình trạng báo động đã được nâng lên mức cao nhất kể từ 0h00 ngày 1/1/2021. Phóng viên TTXVN tại Anh cho biết việc London áp dụng mức cảnh báo cao nhất đồng nghĩa với việc người dân ở “xứ sở sương mù” không được ngắm màn trình diễn pháo hoa trực tiếp bên bờ sông Thames như mọi năm. Bộ trưởng Y tế nước này Matt Hancọck đã kêu gọi mọi người hãy hành động có trách nhiệm cho bản thân và cộng đồng xung quanh bằng việc ở nhà đón năm mới.

Chú thích ảnh
Cảnh sát tuần tra nhằm ngăn người dân tụ tập thành đám đông đón Năm mới 2021 vào thời khắc giao thừa ở thủ đô Vienna, Áo tối 31/12/2020 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đón năm mới tại nhà, không có những màn pháo hoa hay tụ tập cũng là bức tranh chung ở nhiều quốc gia châu Âu khác như Đức, Pháp, Tây Ban Nha….

Theo thống kê, trong 24 giờ qua châu Âu ghi nhận thêm hơn 270.000 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm đến nay lên hơn 23,6 triệu người, trong đó có gần 544.000 người đã tử vong.

Những ứng dụng thú vị nên có trên smartphone để đón chào năm mới 2021 Những ứng dụng thú vị nên có trên smartphone để đón chào năm mới 2021

Chỉ còn một ngày nữa, thế giới sẽ bước sang năm 2021. Dưới đây là những ứng dụng hữu ích và thú vị nên có ...

Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động