Người dân nói gì khi gia hạn thời gian cách ly xã hội?

Đã được 10 ngày kể từ ngày chúng ta tiến hành cách ly xã hội. Tuy nhiên, một hai ngày trở lại đây đường phố Hà Nội lại trở nên đông đúc hơn những ngày đầu mới cách. Điều đó cho thấy một bộ phận người dân dường như đang chủ quan hơn với tình hình dịch bệnh như hiện nay. 
Nhiều người Hà Nội vẫn ra đường bất chấp lệnh cách ly xã hộiĐàn bồ câu nhẩn nha kiếm ăn bên hồ Gươm Hà Nội: Hàn rào tôn tại khu vui chơi ngăn người dân tập thể dục

Có 40% bệnh nhân nhiễm Covid-19 không có triệu chứng. Nếu không tìm được bệnh nhân đầu nguồn thì những ca bệnh này có thể tự khỏi, nhưng trong quá trình ấy có thể làm lây lan sang người khác.

Mới đây Bộ Y tế đã đề nghị tiếp tục xem xét hiệu quả của cách ly xã hội, tùy tình hình thực tế Bộ Y tế cũng đề nghị kéo dài đến ngày 30/4.

Tính tới 6h sáng ngày 10/4, tổng số người nhiễm 255, hơn 50% đã khỏi bệnh. Tổng số bệnh nhân đang điều trị 127, số khỏi bệnh 128.

Dự kiến hôm nay 14 người được công bố khỏi bệnh. Trong số này: 10 bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; một tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh; một tại Bệnh viện Đà Nẵng; hai ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Tính đến sáng nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là gần 75.000. Trong đó 720 người cách ly tại bệnh viện. Cách ly tập trung tại cơ sở khác hơn 24.000; cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú gần 50.000 người.

Phạm Mạnh (Video:Lao dong.vn)
Phiên bản di động