Người của Thaco bất ngờ xin ''rút'' khỏi HĐQT HAGL Agrico

Ông Nguyễn Hùng Minh đã có đơn gửi ban lãnh đạo HAGL Agrico xin từ nhiệm khỏi chức danh Thành viên Hội đồng quản trị công ty. Ông Minh đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT của Thaco.
Ai đã ''xuống tiền'' nghìn tỷ mua cổ phiếu công ty bầu Đức? Doanh nghiệp ông Trần Bá Dương muốn mua 69,7 triệu cổ phiếu công ty Bầu Đức Cổ phiếu công ty nông nghiệp của bầu Đức không đủ điều kiện margin

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã CK: HNG) vừa có văn bản thông báo về việc đề cử, ứng cử Thành viên Hội đồng quản trị sau khi ông Nguyễn Hùng Minh bất ngờ có đơn xin từ nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị.

Thông báo cho biết, ngày 20/4, Hội đồng quản trị HAGL Agrico đã nhận được đơn từ nhiệm vị trí Thành viên Hội đồng quản trị của ông Nguyễn Hùng Minh. Vì vậy, ĐHĐCĐ năm 2019 sẽ tiến hành bầu bổ sung một Thành viên Hội đồng quản trị.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Nguyễn Hùng Minh là một trong số hai người đến từ Công ty CP ôtô Trường Hải (Thaco) tham gia Hội đồng quản trị HAGL Agrico kể từ tháng 9/2018. Trước khi có đơn xin từ nhiệm Hội đồng quản trị HAGL Agrico, ông Nguyễn Hùng Minh vẫn tham gia đăng ký ứng cử vị trí Thành viên HĐQT Thaco nhiệm kỳ mới.

nguoi cua thaco bat ngo xin rut khoi hdqt hagl agrico
Ông Nguyễn Hùng Minh.

Đáng nói, mới đây, ông Nguyễn Hùng Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Thaco cũng đại diện cho tổ chức có liên quan đến người nội bộ của HAGL Agrico thông báo Thaco đăng ký mua 69,7 triệu cổ phiếu HNG của HAGL Agrico với mục đích thực hiện giao dịch là đầu tư tài chính. Thời gian giao dịch từ 23/4 đến 22/5, phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.

Theo thông tin được công bố, trước khi thực hiện giao dịch, Thaco chưa nắm giữ cổ phiếu HNG nào. Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu của Thaco tại HAGL Agrico tăng lên mức 7,86% và trở thành cổ đông lớn tại đây.

Việc người của Thaco bất ngờ xin ''rút'' khỏi HĐQT HAGL Agrico được cho là bất ngờ khi gần đây mối quan hệ giữa Thaco và HAGL Agrico ngày càng trở nên thân thiết. Theo đó, Thaco sẽ tham gia tái cấu trúc toàn diện, tái cơ cấu nợ và dự kiến sở hữu 35% vốn của HAGL Agrico.

Trước đó, trong năm 2018, Hoàng Anh Gia Lai - công ty mẹ của HAGL Agrico đã ký thoả thuận hợp tác chiến lược với Thaco để đầu tư vào mảng nông nghiệp và bất động sản. Cụ thể, Thaco cam kết sẽ thu xếp cơ cấu lại các khoản nợ vay (khoảng 14.000 tỷ đồng); huy động vốn đầu tư vào việc chăm sóc diện tích trồng cây ăn trái đã có; phát triển và mở rộng diện tích trồng cây ăn trái (dự kiến trong hai năm 2019 và 2020 sẽ tăng diện tích lên khoảng 30.000 ha với các loại cây như chuối, thanh long, bưởi da xanh…); đầu tư trồng 5.000 ha cây dược liệu phục vụ chiết xuất và chế biến nguyên liệu cung ứng cho các công ty dược liệu, sản xuất các loại thực phẩm chức năng và thức uống; và tiếp tục cùng đầu tư giai đoạn 2 của dự án Myanmar.

Ngoài ra, cuối tháng 3/2019, Thaco và HAG ký thêm phụ lục hợp đồng của thoả thuận đầu tư và hợp tác toàn diện này. Theo đó, Thaco sẽ tiếp tục hợp tác với HAG trong lĩnh vực nông nghiệp, mở rộng thêm diện tích trái cây, đồng thời hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến trái cây để xuất khẩu, hứa hẹn mang về nguồn thu lớn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động