Người chiến thắng trong cuộc tranh luận Trump - Biden

Người thắng rõ ràng trong cuộc tranh luận, theo người dùng Twitter, là nhà báo Kristen Welker. Bà Welker đã nhận được "cơn mưa" lời khen vì cách xử lý tình huống vào tối 22/10.
Chủ đề dịch COVID-19 làm "nóng" cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Vợ ông Joe Biden "gây bão" với hành động bảo vệ chồng Tổng thống Trump vẫn có kế hoạch tham gia cuộc tranh luận tiếp theo

Nhà báo Kristen Welker của NBC News đã nhận được bình luận tích cực với cách điều phối tranh luận của mình. Một số người dùng mạng nói đùa rằng bà mới là "người chiến thắng thực sự" của đêm 22/10.

Chris Wallace, người điều phối cuộc tranh luận đầu tiên hỗn loạn đêm 29/9, cho biết ông "ghen tị" vì bà Kristen Welker đã có thể duy trì trật tự.

Phát biểu trên Fox News ngay sau khi cuộc tranh luận ngày 22/10 kết thúc, ông Wallace nói, "Tôi muốn có thể kiểm soát cuộc tranh luận đó và để các bên thực sự trao đổi quan điểm thay vì hàng trăm lần ngắt lời nhau".

Một số người nhận thấy bà Welker dễ dàng chuyển sang trạng thái fact-check khi bà chắc chắn về thông tin và đặt những câu hỏi rất cụ thể và trực tiếp. Trong khi đó, những người điều phối tranh luận trước thường tránh công việc fact-check ứng viên này.

Kristen Welker duoc khen anh 1
Nhà báo Kristen Welker của NBC News trong cuộc tranh luận tối 22/10. Ảnh: Reuters.

Việc ông Trump tỏ ra sẵn sàng chơi đúng luật trong cuộc tranh luận và mic của các ứng cử viên bị tắt trong hai phút khi người còn lại trả lời cũng giúp bà Welker làm công việc của mình dễ dàng hơn.

Nhiều người khen ngợi khả năng kiểm soát hai ứng viên và dẫn dắt cuộc tranh luận hiệu quả của bà Welker. Trong cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 29/9, Tổng thống Trump đã liên tục ngắt lời người điều phối Chris Wallace của Fox News.

"Welker đang làm rất tốt", nhà báo bảo thủ Ben Shapiro, một người ủng hộ ông Trump, viết trên Twitter.

"Welker đang có màn trình diễn tuyệt vời, như kỳ vọng", nhà báo Jake Tapper của CNN nhận xét.

“Tôi tôn trọng cách bà đang xử lý vấn đề”, ông Trump đã khen ngợi bà Welker trong cuộc tranh luận. Chỉ vài ngày trước đó, tổng thống nói nhà báo Welker “thật tồi tệ và không công bằng”.

Tuy nhiên, một số người ủng hộ ông Trump lên án bà Welker và cáo buộc bà cho ông Biden nhiều thời gian phát biểu hơn một cách bất công.

Trên thực tế, số liệu của CNN cho thấy Tổng thống Trump mới là người chiếm nhiều thời gian phát biểu vào tối 22/10. Ông Trump đã nói tổng cộng 41 phút 16 giây, trong khi đó, đối thủ Joe Biden chỉ nói trong 37 phút 53 giây.

Kristen Welker duoc khen anh 2
Ông Trump nói nhiều hơn hẳn đối thủ của mình. Đồ họa: Như Ý.

Phát biểu với các phóng viên trên đường băng trước khi rời Nashville, ông Joe Biden cũng khen ngợi bà Kristen Welker.

“Tôi nghĩ rằng người điều phối đã làm rất tốt để cuộc tranh luận diễn ra suôn sẻ. Đây là cuộc tranh luận hợp lý hơn rất nhiều so với cuộc tranh luận đầu tiên”, ông Biden nói.

Bà Welker là phóng viên của NBC News tại Nhà Trắng từ năm 2011. Bà cũng là phụ nữ da đen đầu tiên điều phối một cuộc tranh luận tổng thống kể từ năm 1992.

Nguồn: Zing.vn
Phiên bản di động