Ngược dòng đánh bại Chelsea, Man City quyết bám Liverpool

Các pha lập công của Kevin De Bruyne cùng Riyad Mahrez giúp Man City ngược dòng thành công trước hiện tượng Chelsea tại vòng 13 Ngoại hạng Anh.
Kết quả bóng đá hôm nay: Man City ngược dòng trước Chelsea Lịch thi đấu các giải châu Âu tuần này: Tâm điểm Man City đấu Chelsea Kết quả và bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 12: Liverpool giữ vững ngôi đầu

Tâm điểm vòng 13 Ngoại hạng Anh là trận thư hùng tại Etihad giữa Man City và Chelsea. Cả hai đội đều có lực lượng gần như mạnh nhất của họ thời điểm hiện tại.

Bước vào trận đấu, cả Man City cùng Chelsea đều nhập cuộc với quyết tâm cao độ.

Phút thứ 4, nhận đường chuyền thông minh của Aguero, De Bruyne thoát xuống sút bóng chéo góc trong vòng cấm đi sạt cột dọc The Blues.

nguoc dong danh bai chelsea man city quyet bam liverpool

Tuy nhiên, cũng chỉ 4 phút sau, Chelsea có pha đáp trả không kém nguy hiểm. The Blues tổ chức lên bóng thần tốc. Abraham chuyền cho Willian băng xuống ra chân chéo góc song bóng đi chệch cầu môn Man City trong gang tấc.

nguoc dong danh bai chelsea man city quyet bam liverpool
Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng.

Phút 21, Chelsea tìm được bàn vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ đường chuyền tuyệt hay của Kovacic, Kante chạy chỗ thông minh loại bỏ sự đeo bám từ hậu vệ Mendy, trước sút tung lưới Ederson trong vòng 16m50.

nguoc dong danh bai chelsea man city quyet bam liverpool
Kante mở tỷ số cho Chelsea.

Nhưng chỉ 5 phút sau, bắt nguồn từ pha phản công nhanh, De Bruyne xử lý bình tĩnh đầu vòng cấm rồi kết thúc chân trái, bóng khẽ chạm hậu vệ Chelsea đổi hướng bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của Kepa.

nguoc dong danh bai chelsea man city quyet bam liverpool

Tiếp đà thăng hoa, phút 37, đón đường chuyền của Rodri, Mahrez thực hiện pha solo vượt qua 2 hậu vệ đội khách rồi kết thúc chân trái sở trường vào góc xa nâng tỷ số lên 2 - 1.

nguoc dong danh bai chelsea man city quyet bam liverpool

Tỷ số có lẽ đã được nới rộng lên thành 3 - 1 cho Man xanh nếu như cú đá của Aguero ở cuối hiệp 1 không bị xà ngang từ chối. Người đáng trách trong tình huống này chính là thủ thành Kepa, khi anh "hồn nhiên" chuyền bóng đúng địa chỉ của Aguero đang chờ sẵn.

Sang hiệp 2, vẫn là một thế trận đôi công được hai đội tạo ra. Phút 54, Chelsea sở hữu cơ hội vàng gỡ hòa, khi Kante sút bóng ở tình huống không ai kèm trong vòng cấm. Thế nhưng, Fernandinho đã có mặt kịp thời ngăn chặn thành công, cứu cho Man City một bàn thua trông thấy.

Quãng thời gian sau đó, Man City thể hiện rõ bản lĩnh của mình với sự chắc chắn ở khâu phòng ngự, sắc sảo trong tấn công. Nếu không có tài năng của Kepa, có lẽ Chelsea đã phải nhận thêm bàn thua sau các pha ra chân của Mahrez hay De Bruyne.

nguoc dong danh bai chelsea man city quyet bam liverpool
Tài năng của Kepa giúp Chelsea tránh nhận thêm bàn thua sau các pha ra chân của Mahrez hay De Bruyne.

Thậm chí, ở phút bù giờ thứ 3, lưới của Chelsea đã bị rung lên lần 3 sau cú sút đập đất của Sterling. Dù vậy, nhờ sự can thiệp của VAR, đội khách đã không phải nhận bàn thua do cựu tiền đạo Liverpool đã việt vị.

Tuy nhiên, tỷ số 2 - 1 cũng là quá đủ để Man City có màn lội ngược dòng thành công, qua đó đút túi 3 điểm quan trọng. Hiện tại, Man xanh leo lên thứ 3 với 28 điểm, đồng thời đẩy Chelsea xuống thứ 4 với 2 điểm ít hơn. Dù vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola giờ vẫn kém đội đầu bảng Liverpool 9 điểm.

Bàn thắng:

Man City: De Bruyne (29'), Mahrez (37')

Chelsea: Kante (21')

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Cancelo, Stones, Fernandinho, Mendy, Rodri, David Silva, De Bruyne, Mahrez, Aguero, Sterling.

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Tomori, Zouma, Emerson, Kovacic, Kante, Jorginho, Willian, Abraham, Pulisi

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động