Ngừng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Nội Bài từ ngày 19/3

Để giải tỏa nhanh, tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại khu vực nhập cảnh, người nhập cảnh qua sân bay Nội Bài sẽ không phải cách ly tập trung, khai báo y tế và lẫy mẫu xét nghiệm tại sân bay.
100 sinh viên Đại học Y tình nguyện đến sân bay Nội Bài chặn dịch Chống dịch Covid-19: Khách được mang dung dịch rửa tay lên máy bay Chờ xét nghiệm, khai báo y tế ở sân bay, hành khách sẽ được phục vụ suất ăn miễn phí Sân bay Nội Bài giữa mùa dịch Covid-19

Tối muộn 18/3, tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã diễn ra cuộc họp giữa các lực lượng: công an cửa khẩu, kiểm dịch quốc tế, hải quan và quân đội tiếp nhận người cách ly.

Cuộc họp có sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn, Trung tướng Phùng Sỹ Tấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, với mục tiêu tháo gỡ ách tắc luồng hành khách nhập cảnh gia tăng tại cảng hàng không này trong những ngày qua.

ngung lay mau xet nghiem covid 19 tai san bay noi bai tu ngay 193
Cuộc họp giữa các lực lượng tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tối muộn 18/3

Theo đó, để giải tỏa nhanh, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh tại khu vực nhập cảnh và để toàn bộ quá trình nhập cảnh không kéo dài quá 2.5 giờ, các bên đã thảo luận, đưa ra phương án phù hợp.

Các bên thống nhất không buộc những người phải cách ly tập trung khai báo y tế và lẫy mẫu xét nghiệm tại sân bay mà sẽ thực hiện hai việc này tại nơi cách ly.

Bên cạnh đó, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng sẽ mở thêm cửa nhập cảnh, phân bố luồng đi cho hành khách để lực lượng quân đội có thể tiếp cận hành khách sớm, đưa hành khách và hành lý lên xe quân đội về khu cách ly.

Ngay trong sáng 19/3, các lực lượng trong sân bay sẽ tiến hành thực hiện quy trình nhập cảnh theo cách mới, sau đó sẽ thảo luận rút kinh nghiệm, điều chỉnh để đẩy quy trình nhanh hơn.

Tính đến hết ngày 18/3, Việt Nam đã ghi nhận 76 trường hợp măc Covid-19. Trong đó, có tới 60 trường hợp là các ca mắc mới (ghi nhận từ ngày 7/3). Hà Nội hiện là địa phương có nhiều ca mắc mới nhất với 20 trường hợp, kế đó là Bình Thuận 9 ca, TP.HCM 9 ca.

Nguồn: VietNamNet
vietnamnet.vn
Phiên bản di động