Ngôi sao của U23 Thái Lan tự tin về một chiến thắng trước Australia

Mặc dù bị loại ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30, HLV Akira Nishino với các cầu thủ nòng cốt là lứa U22 vừa dự giải đấu ở Philippines đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong ngày ngày ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á.    
Không chỉ Việt Nam, U23 UAE cũng gặp khó vì chấn thương Kết quả bóng đá hôm nay: U23 Thái Lan hủy diệt U23 Bahrain U23 Việt Nam – U23 UAE là một trong những trận đấu đáng xem nhất vòng bảng U23 châu Á 2020

Tại lượt trận mở màn bảng A ngày 8/1, các cầu thủ Thái Lan đã xuất sắc dành chiến thắng với tỷ số 5 – 0 trước U23 Bahrain.

Đây cũng là lần đâu tiên Thái Lan giành chiến thắng ở đấu trường này. Trong 2 lần tham dự trước đó, "Voi chiến" đều không thể vượt qua vòng bảng với 2 trận hòa cùng 4 thất bại.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, U23 Australia và U23 Iraq chia điểm với kết quả hòa 1 - 1. Với những kết quả trên, chiến thắng đậm ở trận ra quân đã giúp thầy trò HLV Nishino tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng A với hiệu số +5.

Một trong những cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét nhất trong chiến thắng 5 sao của U23 Thái Lan đó là Suphanat Mueanta. Tiền đạo của U23 Thái Lan đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

ngoi sao cua u23 thai lan tu tin ve mot chien thang truoc australia
Thái Lan đang là đội bóng có chiến thắng ấn tượng nhất.

Trang SMMSport mới đây đã dẫn lời của Suphanat Mueanta cho biết: “Chúng tôi thi đấu tốt hơn so với SEA Games 2019, ngày càng ăn ý và thể hiện được sự khác biệt. Tại SEA Games vừa qua, Thái Lan có quá ít thời gian để chuẩn bị, và toàn đội cũng chưa kịp thích nghi với chiến thuật mới của huấn luyện viên. Chúng tôi không thể thi đấu đúng với những gì huấn luyện viên chỉ đạo, từ đó dẫn đến thành tích kém cỏi tại SEA Games”.

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí Thái Lan, tiền đạo Supachok Sarachat đã tỏ ra vui mừng khi mình và cậu em trai Suphanat Mueanta đã tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng ấn tượng cho U23 Thái Lan.

Supachok Sarachat cũng có chia sẻ về nguyên nhân thất bại tại SEA Games 30 vừa qua: "Tôi nghĩ nhiều cầu thủ Thái Lan vừa qua thiếu động lực thi đấu, nhất là những cầu thủ được bổ sung từ đội tuyển quốc gia. Tôi có thể cảm nhận được điều đó".

Nói về trận đấu tiếp theo với Australia, tiền đạo chủ lực của U23 Thái Lan cho biết: “Mọi người đều biết rằng U23 Australia là một đối thủ mạnh. U23 Thái Lan đã nghiên cứu về họ. Tôi nghĩ rằng nếu tiếp tục chơi đoàn kết và nỗ lực, chúng tôi hoàn toàn có thể có thêm một thắng lợi nữa”

Tại bảng A, U23 Thái Lan sẽ gặp Australia ở lượt trận tiếp theo vào ngày 11/1 và Iraq vào ngày 14/1.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động