Ngồi nhậu trên vỉa hè và không đeo khẩu trang, 3 người bị phạt 6 triệu đồng

Ngồi nhậu trên vỉa hè và không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng, 3 người bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 6 triệu đồng.
"Lơ" Covid-19, nhiều người “quên” đeo khẩu trang nơi công cộng Từ chối phục vụ hành khách không đeo khẩu trang khi tham gia phương tiện giao thông công cộng

Chiều ngày 4/12, lực lượng Ủy ban nhân dân, Công an và Trật tự đô thị của phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TPHCM) kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân ở khu vực công cộng.

Trong quá trình tuần tra, tổ công tác thấy 4 người ngồi nhậu trước công viên 23/9 và không đeo khẩu trang nên tiến lại nhắc nhở.

Ngồi nhậu trên vỉa hè và không đeo khẩu trang, 3 người bị phạt 6 triệu đồng - 1
Nhóm người ngồi nhậu trên vỉa hè và không đeo khẩu trang bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt hành chính

Ít phút sau, lực lượng chức năng quay trở lại và 3 người trong nhóm này không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt.

Lúc này, những người tham gia cuộc nhậu mới năn nỉ xin bỏ qua và hứa không tái phạm. Tuy nhiên, tổ công tác lập biên bản xử phạt hành chính 3 trường hợp này với số tiền 2 triệu đồng mỗi người.

Tại đường Phạm Ngũ Lão, tổ công phát hiện 1 nữ nhân viên của một nhà xe và 1 nhân viên giữ xe của tiệm hớt tóc không đeo khẩu trang nên lập biên bản.

Ngồi nhậu trên vỉa hè và không đeo khẩu trang, 3 người bị phạt 6 triệu đồng - 2
Lực lượng chức năng lập biên bản đối với 1 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Còn tại cổng trường THPT thuộc địa bàn phường Phạm Ngũ Lão, một phụ huynh đón con không đeo khẩu trang được tổ công tác nhắc nhở nhưng vẫn không chấp hành.

Qua kiểm tra hành chính, người này không có giấy tờ tùy thân nên lực lượng chức năng mời về trụ sở để làm việc.

Theo ông Hùynh Mẫn, Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, trong 3 ngày, UBND phường đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 9 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức tiền phạt hàng chục triệu đồng.

Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, kể từ ngày 15/11/2020, hành vi không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động