Nghĩa cử cao đẹp từ “Trái tim tới trái tim”

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Trái tim tới trái tim”, thu hút hàng trăm cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia.
Hội trại hè “Hà Nội trong trái tim em”

Chương trình được diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/9, không chỉ góp phần mang sự sống cho người bệnh cần máu, mà còn lan tỏa yêu thương tới đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị.

nghia cu cao dep tu trai tim toi trai tim
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông đăng kí hiến máu

Chị Đoàn Minh Trang, UVBTV Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông. Mỗi năm, chúng tôi phát động và thực hiện 2 đợt (trước Tết Nguyên đán và vào tháng 9). Dịp này, cùng với phát động hiến máu, Đoàn Bộ cũng kêu gọi đoàn viên, thanh niên hưởng ứng phong trào chống rác thác nhựa. Theo đó, Ban tổ chức tặng mỗi người hiến máu một chai đựng nước bằng thủy tinh, lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ môi trường. Thông qua hoạt động thiện nguyện này, chúng tôi còn mong muốn tiếp thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các bạn đoàn viên, thanh niên trong đơn vị”.

nghia cu cao dep tu trai tim toi trai tim
Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu

Đây là lần thứ hai anh Nguyễn Hoàng Sơn (đoàn viên Bộ Thông tin và Truyền thông) tham gia hiến máu. Ngoài hiến máu tình nguyện, anh còn cùng đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tham gia nhiều chương trình hoạt động vì cộng đồng. “Hoạt động này cho mình niềm vui bởi có thể góp một phần máu để giúp người bệnh. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có tác động tích cực nhất định đối với cơ thể, lượng máu đã hiến sẽ nhanh chóng được tái tạo. Hiến máu còn là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo cao cả. Mình nghĩ, là những người trẻ, khỏe mạnh, chúng ta nên tích cực hành động, cứu giúp bệnh nhân, chung tay vì một xã hội nhân ái, tốt đẹp hơn”, anh Sơn chia sẻ.

nghia cu cao dep tu trai tim toi trai tim
Không chỉ thu hút đông đoàn viên, thanh niên mà chương trình còn có sự tham gia của nhiều cán bộ công tác tại đơn vị tình nguyện hiến máu

Hiến máu cứu người là nét đẹp truyền thống quý báu của dân tộc. Đó là lòng nhân ái giữa người với người trong cuộc sống. Chương trình hiến máu tình nguyện “Trái tim tới trái tim” là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi, phát động của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, nhằm đáp ứng lượng máu thiếu hụt. Thông qua chương trình này, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên công tác tại Bộ Thông tin và Truyền thông thêm thấm nhuần, phát huy hơn nữa giá trị truyền thống cao đẹp của người Việt Nam.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động