e magazine
08/06/2021 19:20
Nghỉ dịch, đường vắng, CSGT tập trung tuyên truyền người dân phòng dịch Covid-19

08/06/2021 19:20

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến mật độ phương tiện đi lại trên đường giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, không vì vậy mà nhiệm vụ của những người chiến sĩ "áo vàng" nhẹ nhàng hơn.

dịch Covid-19

Nghỉ dịch, đường vắng,

CSGT tập trung tuyên truyền người dân phòng dịch

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến mật độ phương tiện đi lại trên đường giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, không vì vậy mà nhiệm vụ của những người chiến sĩ "áo vàng" nhẹ nhàng hơn.

Nâng cao ý thức người dân

Trực tiếp có mặt tại đường Trục Phía Nam (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) cùng Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội), chỉ trong 1 giờ đồng hồ, PV ghi nhận nhiều trường hợp đeo khẩu trang không đúng quy định. Ngoài việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như sử dụng rượu bia, vượt đèn đỏ... Đội CSGT số 10 cũng xử lý người tham gia giao thông vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Đặc biệt là hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Thượng uý Nguyễn Văn Phước (Đội CSGT số 10, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết: "Trước khi xảy ra làn sóng dịch bệnh, lượng phương tiện tham gia giao thông đông, nhưng thời gian này trên tuyến Quốc lộ 21B cũng như tuyến địa bàn đường Cienco 5 do Đội CSGT số 10 quản lý lượng phương tiện tham gia giao thông vắng thưa hơn.

Thời gian qua, Đội CSGT số 10 đã lập kế hoạch, tổ chức các tổ công tác tập trung xử lý các lỗi vi phạm giao thông khép kín địa bàn, tuần tra theo ca, kíp... Qua đó, Đội cũng đã xử lý các lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ, xe chở quá tải trọng và các trường hợp cố tình không đeo khẩu trang.

Trong quá trình xử lý vi phạm, cũng có những trường hợp chống đối, không chấp hành và chúng tôi đã giải thích, tuyên truyền phổ biến pháp luật để cho người dân hiểu được lỗi sai của mình."

Đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng điều đó không có nghĩa CSGT buông lỏng những vi phạm. Quan điểm của Ban Chỉ huy Phòng CSGT chính là phải xây dựng văn hóa giao thông ngay cả khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đường phố vắng hơn, CSGT không quá lo về ùn tắc nhưng thay vào đó, những nguy cơ về phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ vẫn tiềm ẩn và hậu quả để lại sẽ vô cùng thảm khốc.

Chưa kể, tâm lý của nhiều người khi tham gia giao thông, nếu thấy vắng bóng CSGT làm nhiệm vụ trên đường sẽ rất dễ nảy sinh ý định vi phạm. Ngay cả khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường thì số người tham gia giao thông đeo khẩu trang không đúng cách bị Đội CSGT số 10 phát hiện, nhắc nhở cũng rất nhiều.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, cán bộ Đội CSGT số 10 được Ban Chỉ huy Đội quán triệt, nhắc nhở thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đảm bảo các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như đeo khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn khi làm nhiệm vụ và tiếp xúc với người dân.Thượng uý NGUYỄN VĂN PHƯỚC
Đội CSGT số 10, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội

Thanh Hoà - Phạm Mạnh

Hoa Thành - Phạm Mạnh