Nghi án một phụ nữ bị nhóm cho vay nặng lãi truy sát

Gia đình chị Phạm Thị Thu Yến (1973, trú thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam) vừa phản ánh đến Báo Công an TP Đà Nẵng cho rằng cái chết của chị Yến là do bị các đối tượng cho vay tiền truy sát, bởi trong cái chết có rất nhiều điểm nghi vấn.
Quảng Nam: Nhờ mở điện thoại để gây mê cướp tài sản là tin đồn thất thiệt Quảng Nam: Bắt đối tượng liều lĩnh cạy cửa trộm tài sản giữa ban ngày Quảng Nam: Những "hố bom" cát tặc để lại cạnh cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Thông tin mới nhất về xác chết không đầu dạt vào bãi biển ở Quảng Nam Quảng Nam: Truy bắt đối tượng dùng dao đâm, cướp tài sản của người câm điếc
nghi an mot phu nu bi nhom cho vay nang lai truy sat

Gia đình gửi đơn phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng.

Theo trình bày của anh Nguyễn Văn Kiên (1972, chồng chị Yến), khoảng 8 giờ sáng 25/10/2019, chị Yến ra khỏi nhà không biết đi đâu, anh Kiên đã nhiều lần gọi điện nhưng vợ không bắt máy. Trong 3 ngày từ 25 - 27/10, có hai thanh niên bịt khẩu trang thường xuyên lui đến nhà tìm vợ tôi và có hăm dọa: “Không trả tiền vay sẽ bị chặt đầu, móc mắt”.

Theo anh Kiên, do anh đi làm biển xa nhà nên không biết vợ mượn tiền của những người này, cũng không biết số tiền nợ là bao nhiêu. Ngày 28/10, anh Kiên và hàng xóm phát hiện nhiều tờ rơi in Chứng minh nhân dân của chị Yến kèm nội dung: “Tìm người ai thấy, LH: 09447085XX”. Có lẽ, khi thấy tờ rơi này, sợ liên lụy đến gia đình nên chị Yến đã bỏ trốn không về nhà. Đến chiều 30-10, người dân phát hiện chị Yến chết đuối trên đập Bà Quận tại thôn Tịnh Tây (xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành).

“Thi thể của vợ tôi được một người đánh cá trên đập phát hiện vớt lên rồi thông báo cho gia đình. Lúc đến, gia đình phát hiện thi thể vợ tôi có nhiều dấu hiệu lạ như lưỡi lè ra, trợn mắt không giống như bị chết đuối. Người dân địa phương thông tin, trước đó một ngày có thấy vợ tôi đi với một thanh niên đến thôn Tịnh Tây. Đặc biệt, trước lúc phát hiện thi thể vợ tôi, người dân đánh cá gần đó có nghe tiếng cự cãi giữa một phụ nữ với nhóm thanh niên. Gia đình tôi nghi cái chết của vợ tôi là do những kẻ cho vay tiền truy sát nên đã trình báo Công an huyện Núi Thành vào cuộc điều tra, làm sáng tỏ vụ việc. Trước khi rời khỏi nhà, vợ tôi không có dấu hiệu bị chán nản... Vợ tôi mất đi gia đình rất đau lòng, ba đứa con nhỏ giờ phải mồ côi mẹ”, anh Kiên thông tin.

Tiếp xúc với PV, bà Nguyễn Thị Xuân Sơn (1969), là dì ruột của nạn nhân thông tin thêm: Sáng 30/10, Yến có cầm tờ rơi in Giấy chứng minh nhân dân của mình đến nhà tìm và nói rằng có người đang truy sát, sau đó Yến có xin bà Sơn 200 ngàn đồng rồi bỏ đi. Nghĩ đến chuyện chẳng lành, bà Sơn nhắn tin hỏi Yến nợ người ta bao nhiêu thì Yến trả lời là nợ 5 triệu đồng. Sau đó bà Sơn nhắn tin nói qua cho mượn tiền để trả nhưng không thấy Yến trả lời lại. Đến chiều cùng ngày, người dân phát hiện Yến chết tại đập Bà Quận, nhưng cái chết có nhiều dấu hiệu lạ nghi bị sát hại. Qua tìm hiểu bà Sơn được biết, Yến mượn tiền của nhóm người cho vay để đánh bạc.

“Sau khi Yến chết, có một thanh niên bịt mặt đem Giấy chứng minh nhân dân của Yến đến trả lại cho gia đình. Cháu tôi chỉ nợ có 5 triệu đồng nhưng những kẻ này đã có hành vi phát tán tờ rơi truy tìm khiến con nợ bị khủng hoảng tinh thần, hành vi này đã vi phạm pháp luật. Sau khi sự việc xảy ra, nhóm người này cũng đã “biệt vô âm tín”. Gia đình nghi ngờ cái chết của Yến là do nhóm người này gây ra. Do vậy, kính đề nghị Công an huyện Núi Thành và Công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc điều tra, làm sáng tỏ cái chết của cháu tôi”- bà Sơn bức xúc.

Trao đổi về vụ việc, đại diện lãnh đạo Công an huyện Núi Thành cho hay, nhận tin báo Công an huyện đã đến ghi nhận hiện trường, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân Yến chết do bị đuối nước, bước đầu xác định là tự tử. Trước lúc nạn nhân chết có liên quan đến nợ nần và đang bị chủ nợ đòi. Nhóm người cho vay tiền quê ở miền Bắc, nhưng hiện tại đã rời khỏi địa bàn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành đang xác minh nhóm người cho vay tiền, tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

http://www.cadn.com.vn/news/75_216468_nghi-an-mot-phu-nu-bi-nhom-cho-vay-nang-lai-truy-sat.aspx

Nguồn: Báo Công An TP Đà Nẵng
Phiên bản di động