Nghệ An: Vợ chồng cho chủ quán karaoke lĩnh an vì bán ma túy cho dân chơi "bay lắc"

Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Trần Hải Dương (Sinh năm 1986), trú phường Bến Thủy (TP Vinh); Đậu Thị Chi 1988), trú xã Diễn Thành (Diễn Châu) cùng về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Liên tiếp bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ trái phép ma túyNghệ An: Một cựu cán bộ bị bắt vì lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồngNghệ An: Phát hiện 4 đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke

Các bị cáo Nguyễn Đức Quân (Sinh năm 1991), Hoàng Thị Ngọc Quyền (Sinh năm 1990) cùng trú phường Lê Lợi (TP Vinh); Đặng Thị Thùy Linh (Sinh năm 1997), trú xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trong các bị cáo thì Quân và Quyền là vợ chồng.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 17h30 ngày 1/1/2022, sau khi uống bia xong, Trần Hải Dương cùng nhóm bạn thống nhất đi hát karaoke tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc. Tại đây, cả nhóm được bố trí ở phòng VIP. Để có ma túy cho bản thân cùng mọi người trong phòng hát sử dụng, Dương ra ngoài hành lang, gặp nữ nhân viên Đặng Thị Thùy Linh nhờ mua Ketamine.

Linh đồng ý và gọi điện cho Hoàng Thị Ngọc Quyền hỏi mua ma túy giúp khách. Quyền ra giá 1,3 triệu đồng và yêu cầu chuyển tiền trước vào tài khoản ngân hàng của chồng là Nguyễn Đức Quân. 22h cùng ngày, Quyền cầm ma túy đến giao cho Linh. Sau khi có ma túy, Dương bảo nữ nhân viên khác là Đậu Thị Chi chuẩn bị ma túy để sử dụng.

Đến 0h30 ngày 2/1/2022, Dương nhờ Linh mua thêm "ke" để cả nhóm “bay”. Linh tiếp tục liên lạc với Quyền để mua ma túy. Lần này, Quân - chồng của Quyền đã cầm ma túy đến giao cho khách. Tuy nhiên, khi Linh vừa nhận ma túy thì bị công an ập vào kiểm tra, phát hiện 11 đối tượng đang sử dụng ma túy. Lợi dụng lúc đi vệ sinh Linh đã bỏ ma túy vào bồn cầu rồi xả nước.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét nơi ở của vợ chồng Quân và Quyền, thu giữ 14 túi ni lông chứa ma túy và nhiều viên ma túy. Cơ quan điều tra xác định, trong vụ án này Quân, Quyền, Linh đã 4 lần bán ma túy cho các đối tượng sử dụng.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Hải Dương 4 năm, 6 tháng tù, Đậu Thị Chi 2 năm tù, Nguyễn Đức Quân 7 năm, 6 tháng tù; Hoàng Thị Ngọc Quyền và Đặng Thị Thùy Linh mỗi bị cáo 7 năm tù.

Quốc Tấn
Phiên bản di động