Ngày thứ 8 không có ca nhiễm Covid-19 mới, người dân không nên chủ quan

Theo Bộ Y tế, đến sáng 23/4, Việt nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy, Việt Nam đã bước vào ngày thứ 8 liên tiếp không có ca mắc mới Covid-19.
Thái Lan thoả thuận với Trung Quốc để thử vaccine ngừa Covid-19 trên người Một tuần Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới, hàng quán, TTTM mở cửa trở lại Diễn biến COVID-19 tới 6h sáng 23/4: Thế giới có trên 2,6 triệu ca mắc, ca tử vong ở Italy vượt ngưỡng 25.000 Hà Giang bác tin đồn có thêm ca mắc Covid-19 mới

Số ca mắc hiện vẫn là 268, số ca đã chữa khỏi là 224 người (82%). Hiện chỉ còn 44 ca đang điều trị tại các bệnh viện trên cả nước trong đó đã có 2 ca âm tính lần 2, 15 ca âm tính lần 1.

Như vậy, tính từ sáng ngày 16/4 đến nay đã 8 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ( tính riêng từ ngày 14/4 đến nay là bước sang ngày thứ 11, cả nước chỉ ghi nhận 3 ca mắc Covid-19).

Tình hình các ca bệnh nhập cảnh hoặc lây lan đều đã được khống chế nhưng tình hình dịch nói chung vẫn còn phức tạp. Trên thế giới vẫn có nhiều người mắc bệnh, người tử vong vì Covid-19, nguy cơ bệnh xâm nhập Việt Nam là vẫn còn, kể cả các trường hợp qua đường mòn lối mở...

ngay thu 8 khong co ca nhiem covid 19 moi
Các hoạt động thường nhật đã bắt đầu khôi phục sau cách ly xã hội. Tuy nhiên, nếu chủ quan, dịch Covid-19 vẫn có thể bùng lên bất cứ lúc nào do chúng ta chưa có miễn dịch cộng đồng

Do đó, người dân cả nước, nhất là các địa phương nguy cơ thấp không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cả nước đã dỡ bỏ cách ly xã hội từ ngày 23/4. Trong ngày đầu tiên, nhiều người dân đã có biểu hiện lơ là chủ quan khi đến quán ăn, quán cà phê, trà đá... tụ tập đông người, không đeo khẩu trang; khoảng cách an toàn 2m trong các quán này không được đảm bảo.

Bên cạnh đó học sinh lớp 9 và 12 của 8 tỉnh đã đến trường học trở lại. Bà Rịa-Vũng Tàu cho phép mở lại đường bay tới Côn Đảo từ 24/4. Đà Nẵng cho tắm biển trở lại. Hà Giang dỡ bỏ phong tỏa thị trấn Đồng Văn. Các tuyến bay được khôi phục. Xe khách, xe buýt, taxi cũng đã hoạt động trở lại. Hậu Giang chuẩn bị đón 1.430 Việt kiều về từ các nước có dịch Covid-19.

BS Trần Văn Phúc cảnh báo sẽ có những ổ dịch rải rác trong thời gian tới nếu người dân vẫn chủ quan, không đeo khẩu trang ra đường. "Hãy đeo khẩu trang để chúng ta không bị nhiễm bệnh và không trở thành véc tơ truyền bệnh!", BS Phúc nhắn nhủ.

D.Minh
Phiên bản di động