Ngày 6/2, học sinh Hải Phòng đi học trở lại

Chiều 5/2, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu các trường tổ chức việc dạy và học trở lại từ 6/2/2020. 
Phòng virus corona, học sinh có tiếp tục được nghỉ tuần tới? Sinh viên Đại học công nghiệp Hà Nội lo lắng xin nhà trường cho nghỉ học để tránh dịch Corona 34 học sinh nghi nhiễm virus, Điện Biên cho toàn bộ học sinh nghỉ học

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục tổ chức các hoạt động dạy học chính khóa bắt đầu từ ngày 6/2, không tổ chức các hoạt động dạy học tăng cường, dạy thêm, học thêm, dạy học có yếu tố nước ngoài, các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, tham quan, du lịch, đi học tập trải nghiệm tại các khu vui chơi, du lịch, di tích lịch sử.

ngay mai hoc sinh hai phong di hoc tro lai
Công văn của Sở GD&ĐT Hải Phòng

Riêng đối với giáo dục tiểu học, tổ chức thực hiện dạy học 1 buổi/ ngày đối với tất cả các khối lớp, không tổ chức ăn bán trú cho đến khi Sở GD-ĐT có thông báo trở lại.

Trên cơ sở tình hình diễn biến của dịch bệnh, Sở sẽ phối hợp Sở Y tế, cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học tiếp theo và áp dụng các biện pháp tăng cường khác để phòng chống dịch bệnh.

ngay mai hoc sinh hai phong di hoc tro lai
Trong 3 ngày được nghỉ, giáo viên ở Hải Phòng được huy động dọn vệ sinh toàn trường. Ảnh fanpage trường Lê Quý Đôn, Hải Phòng

Các trường tại Hải Phòng đã nhắn tin cho phụ huynh, hướng dẫn học sinh qua nhiều kênh như SMS, fanpage. Học sinh được nhiều trường yêu cầu chủ động trang bị khẩu trang, ăn sáng tại nhà, mang theo nước uống. Căng tin của nhà trường sẽ không phục vụ trong đợt này, nhà trường cũng cất toàn bộ bình nước uống của các lớp tránh lây nhiễm virus qua nguồn này.

Trước khi học sinh đến trường, các trường đã vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ lớp học, khuôn viên nhà trường.

Huyền My
Phiên bản di động