Ngành GDĐT Quảng Trị không tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng ngày 20/11

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Trị quyết định không tổ chức tiếp khách và không nhận hoa chúc mừng vào ngày 20/11.
Quà tặng 20/11: Tri ân hay biến tướng của tri ân? Nhà giáo cần “lo trước vui sau thiên hạ”

Bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị cho biết: Từ đầu tháng 11/2020 đến nay, lãnh đạo sở đã dành hầu hết thời gian để đi về các trường học bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ để động viên cán bộ giáo viên.

Mưa lũ gây hậu quả nặng nề và các cán bộ giáo viên phải rất nỗ lực mới có thể sớm mở cửa trường lớp, đón học sinh trở lại trường.

Trước những khó khăn đó, Sở GDĐT đã ra văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các đơn vị liên quan về việc không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tại cơ quan Sở GDĐT tỉnh nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Riêng đối với các phòng GDĐT ở các địa phương, sở cũng đã có văn bản yêu cầu tổ chức ngày 20.11 đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Theo bà Hương, đơn vị không tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng, nhưng lãnh đạo sở sẽ tổ chức các đoàn về các trường vùng khó để tặng quà động viên cho các thầy cô vào ngày 20.11. “Các thầy cô ở nơi vừa trải qua bão lũ cần được động viên và quan tâm, nên chúng tôi sẽ có mặt ở những nơi đó” – bà Lê Thị Hương cho hay.

Được biết, bão lũ trong tháng 10 và tháng 11.2020 khiến 316 điểm trường tại tỉnh Quảng Trị bị ngập lụt, hư hại; ước tính thiệt hại 105 tỉ đồng. Sau nhiều nỗ lực, vào ngày 16.11, trường học cuối cùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở xã Hướng Việt đã được khắc phục xong và đón học sinh trở lại trường.

Nguồn: Lao Động
laodong.vn
Phiên bản di động