Ngân hàng Việt Nam đầu tiên có mặt tại Mỹ

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa chính thức khai trương hoạt động Văn phòng đại diện tại Mỹ.
Vietcombank báo lãi lớn Mỗi ngày Vietcombank lãi 70 tỷ đồng

Theo công bố của Vietcombank, trụ sở Văn phòng đại diện của ngân hàng được đặt tại Phòng 1428, tòa nhà One Rockefeller Plaza, thuộc khu Trung tâm Manhattan, Thành phố New York (Tiểu bang New York, Mỹ).

ngan hang viet nam dau tien co mat tai my
Cắt băng khai trương Văn phòng đại diện Vietcombank tại Mỹ. Ảnh: Vietcombank.

Trước đó, vào năm 2017, trên cơ sở sự phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank chính thức khởi động quá trình triển khai các thủ tục để thành lập Văn phòng đại diện tại Mỹ.

Sau thời gian thẩm định khắt khe, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã chính thức phê duyệt hồ sơ xin cấp phép thành lập vào ngày 26/10/2018. Tiếp đó, vào ngày 17/6/2019, Vietcombank được Cơ quan Quản lý Tài chính Tiểu bang New York (NYDFS) ban hành Giấy phép hoạt động cho Văn phòng đại diện của Vietcombank tại Mỹ.

Được biết, Văn phòng đại diện của Vietcombank sẽ thực hiện các chức năng kết nối với khách hàng hiện hữu và tiềm năng tại thị trường Mỹ; thực hiện báo cáo phân tích thị trường và ngành tài chính – ngân hàng; hỗ trợ duy trì quan hệ với các định chế tài chính tại Mỹ; tham dự hội nghị, hội thảo kinh doanh để thiết lập các mối quan hệ nhằm hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank cũng như tạo cầu nối quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp là đối tác của Vietcombank trong các quan hệ đầu tư, kinh doanh tại thị trường Mỹ.

Với việc Văn phòng đại diện của Vietcombank tại Mỹ chính thức khai trương đã bổ sung vào mạng lưới hoạt động tại nước ngoài của Vietcombank gồm: Công ty tài chính tại Hồng Kông, Công ty chuyển tiền tại Mỹ, Văn phòng đại diện tại Singapore, Ngân hàng con tại Lào. Ngoài ra, trong tháng 10/2019 Vietcombank cũng đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thành lập Chi nhánh tại Úc.

Về kết quả kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm 2019, Vietcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế riêng lẻ đạt 17.250 tỷ đồng, tăng 51,9% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 85,4% kế hoạch năm 2019; lợi nhuận hợp nhất đạt 17.592 tỷ đồng, tăng 50,6% so với cùng kỳ, đạt 85,8% kế hoạch năm 2019.

Hậu Lộc
Phiên bản di động