Ngân hàng nước ngoài “rót” 85 triệu USD vào Chứng khoán SSI

Ngày 15/12, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI đã ký hợp đồng vay hợp vốn tín chấp trị giá 85 triệu USD (gần 2.000 tỷ đồng) với nhóm 9 ngân hàng nước ngoài.
Ngân hàng nước ngoài “rót” 85 triệu USD vào Chứng khoán SSI
Ngân hàng nước ngoài "rót" 85 triệu USD vào Chứng khoán SSI (Ảnh SSI)

Trong nhóm này, đứng đầu là Ngân hàng Union Bank of Taiwan (UBOT) – Nhà băng lớn nhất của Đài Loan (Trung Quốc).

Khoản vay này có kỳ hạn không quá 12 tháng với mức lãi suất ngắn hạn theo thị trường tiền tệ quốc tế. Đây được xem là khoản vay tín chấp nước ngoài có giá trị lớn nhất của các công ty chứng khoán tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, SSI đã nhận khoản vay hợp vốn trị giá 55 triệu USD từ nhóm định chế tài chính đứng đầu là Ngân hàng Sinopac – trở thành Công ty chứng khoán đầu tiên trên thị trường Việt Nam tiếp cận được hạn mức tín chấp nước ngoài.

Đáng chú ý, khoản vay tín chấp trị giá 85 triệu USD giữa SSI và Nhóm các ngân hàng nước ngoài được tư vấn và thu xếp bởi Khối Dịch vụ Ngân hàng đầu tư thuộc SSI. Thành công của thương vụ cũng mở ra cơ hội hợp tác tư vấn phát hành và thu xếp vốn vay từ các đối tác tài chính nước ngoài của Khối Dịch vụ Ngân hàng đầu tư SSI.

Đại diện SSI cho biết, việc mở rộng thêm các hạn mức vay nước ngoài sẽ tiếp tục giúp SSI có thêm cơ sở để triển khai các mảng kinh doanh của công ty hiệu quả hơn, do chi phí vốn thấp và khối lượng lớn. Dự kiến, SSI sẽ thực hiện phân bổ số vốn vào các mảng kinh doanh khác như: dịch vụ chứng khoán, kinh doanh giấy tờ có giá.

Điều này sẽ giúp SSI tăng sức cạnh tranh về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường, cung cấp thêm nguồn vốn giá rẻ, đặc biệt là hoạt động cho vay margin cho các nhà đầu tư; đồng thời tối đa hóa lợi nhuận từ các tài sản có độ rủi ro chấp nhận được.

Mặt khác, đây cũng là chiến lược để công ty tối ưu hoá nguồn vốn. Từ đó, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh bằng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, có tính cạnh tranh, an toàn, bền vững, tối đa lợi ích cho nhà đầu tư và là nền tảng, cơ sở cho sự phát triển của thị trường chứng khoán chung.

Hiện SSI là công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam. Tại thời điểm ngày 30/9/2020, vốn điều lệ của SSI đạt 6.029 tỷ đồng, tổng tài sản 26.933 tỷ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu đạt 9.496 tỷ đồng.

Hai doanh nghiệp bị xử lý vi phạm chứng khoán Hai doanh nghiệp bị xử lý vi phạm chứng khoán

Hai doanh nghiệp vừa bị xử lý vi phạm chứng khoán là Công ty cổ phần Đầu tư MST và Công ty Cổ phần Cấp ...

Nguồn: TTXVN
bnews.vn
Phiên bản di động