Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các nhà băng tích cực giải ngân cho sản xuất kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tích cực giải ngân tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
Ngân hàng Nhà nước sẽ sớm công bố room tín dụng mới cho các ngân hàng Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách giám sát về thao túng tiền tệ

Văn bản nêu rõ, qua theo dõi tình hình thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của các tổ chức tín dụng cho thấy, đến nay tín dụng toàn hệ thống tăng khoảng 11,5% so với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 14% định hướng toàn hệ thống năm 2022.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các nhà băng tích cực giải ngân cho sản xuất kinh doanh
Ngân hàng Nhà nước

Do đó, các tổ chức tín dụng vẫn còn dư địa để tiếp tục tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp, người dân, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng còn hạn mức tăng trưởng tín dụng chủ động cân đối điều hòa nguồn vốn, tỷ lệ đảm bảo an toàn, tích cực giải ngân tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Việc giải ngân cần rót các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế theo chủ trương của Chính phủ nhưng phải đảm bảo thanh khoản ổn định, an toàn hoạt động ngân hàng, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ căn cứ vào diễn biến tình hình của hệ thống và của từng tổ chức tín dụng để có giải pháp điều hành phù hợp theo chủ trương của Chính phủ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động