Ngân hàng Nhà nước đưa SCB vào diện kiểm soát đặc biệt

Nhằm ổn định hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Nhà nước vừa ra quyết định kiểm soát đặc biệt nhà băng này.
Người dân gửi 12.000 tỷ đồng vào Ngân hàng SCB trong một ngày Ngân hàng SCB bác bỏ tin đồn sai sự thật về lãnh đạo

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc cơ quan này kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến tổ chức tín dụng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng.

Theo đó, hoạt động của SCB được thực hiện dưới sự kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước sẽ lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại Nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành SCB.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để ngân hàng hoạt động an toàn, lành mạnh.

Ngân hàng Nhà nước đưa SCB vào diện kiểm soát đặc biệt
Ảnh minh họa

Liên quan đến SCB, trước đó, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng những biện pháp cần thiết để SCB hoạt động bình thường, đảm bảo thanh khoản trước tình trạng người dân đi rút tiền sau tin đồn thất thiệt.

Theo Thống đốc, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản gửi tiền của người dân tại các ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

"Tôi cho rằng, những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình", bà Hồng nói.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định, với vai trò là cơ quan Trung ương cũng như vai trò của một cơ quan quản lý hoạt động tiền tệ - ngân hàng, khi xây dựng và hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước luôn đặt mục tiêu kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB.

Hậu Lộc
Phiên bản di động