Ngân hàng NCB báo lãi tăng cao

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2021.
Mở tài khoản ngân hàng, “kiếm” số đẹp tại NCB NCB miễn phí đổi thẻ từ sang thẻ chip “không chạm”

Theo đó, hoạt động kinh doanh của NCB đạt kết quả tích cực và tăng trưởng tốt ngay trong quý đầu năm 2021.

Cụ thể, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của NCB tăng gấp 3,2 lần so với cùng kỳ. Kết quả này có được đến từ hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối, đầu tư chứng khoán... Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế tăng 80,5% so với cùng kỳ.

Ngân hàng NCB báo lãi tăng cao
Ảnh minh họa.

Tính đến ngày 31/3/2021, cho vay khách hàng của NCB tăng gần 1,3% so với đầu năm. Ngân hàng tiếp tục phát triển các phân khúc khách hàng truyền thống, có hiệu quả cao với rủi ro được kiểm soát tốt như: cho vay cá nhân và hộ gia đình sản xuất kinh doanh doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp xây lắp... Chất lượng tài sản được kiểm soát tốt, với tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.

Trong quý I/2021, NCB tiếp tục đồng hành cùng khách hàng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, khi giảm đến 1,5%/năm lãi suất cho vay so với khoản vay thông thường, đồng thời ngân hàng cũng miễn giảm nhiều loại phí giao dịch để hỗ trợ khách hàng.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tích cực khai thác hệ sinh thái khách hàng, tăng cường thu hút nguồn vốn cũng như kết hợp dịch vụ bán chéo các sản phẩm để vừa gia tăng tiện ích cho khách hàng, vừa phát triển đồng đều các mảng sản phẩm...

Với nền tảng công nghệ hiện đại, NCB cũng đã xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật để chuyển đổi 100% thẻ từ ghi nợ nội địa sang thẻ chip tích hợp với phương thức thanh toán Contactless (không tiếp xúc), đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.

Nhờ hoạt động kinh doanh của Ngân hàng trong năm 2020 và quý I/2021 tiếp tục phát triển hiệu quả, mã cổ phiếu NVB đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.

Tính từ đầu năm, giá trị cổ phiếu NVB đã tăng hơn 90%. Đồng thời, NVB cũng là cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài tập trung mua dòng mạnh nhất trong 3 tháng đầu năm 2021 trên sàn giao dịch HNX. Tổng giá trị thu gom là khoảng 300 tỷ đồng.

Cũng trong quý I/2021, Đại hội đồng cổ đông NCB đã thông qua nghị quyết về việc chào bán 150 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán bằng mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phiếu và phát hành 3.000 trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ năm 2021 với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu.

Hậu Lộc
Phiên bản di động