Ngắm vẻ đẹp “kẹo ngọt” của nữ sinh trường Y Hà Nội

Khuôn mặt dễ thương, nụ cười tỏa nắng nên Vũ Thị Phương Anh dễ gây thiện cảm với người đối diện. Phương Anh hiện là sinh viên ngành Cử nhân dinh dưỡng, trường Đại học Y Hà Nội và là gương mặt mẫu ảnh cho nhiều shop thời trang.
35 học sinh Hà Nội diện F0, F1 được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội: Triển khai hiệu quả các giải pháp, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân Công bố quyết định bổ nhiệm 33 Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các phường tại quận Thanh Xuân

Phương Anh cho biết, cô lựa chọn ngành dinh dưỡng xuất phát từ niềm yêu thích và ước mơ được trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Hơn nữa, hiện nay con người đã dần chuyển hướng sang sống khoẻ, sống đẹp, giữ cho mình một lối sống lành mạnh, thay vì cứ có bệnh mới tìm đến bác sĩ.

Vũ Thị Phương Anh
Vũ Thị Phương Anh

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong lối sống đó. Vì thế, Phương Anh quyết định chọn ngành này với mong muốn giúp những người thân yêu và cộng đồng có một cuộc sống khoẻ mạnh hơn. Hiện cô gái trẻ đã là sinh viên năm thứ ba và càng ngày càng thấy yêu thích ngành nghề đã chọn.

“Cường độ và khối lượng kiến thức của ngành mình chọn có nặng nhưng so với những ngành khác trong y học thì vẫn nhẹ hơn rất nhiều. Hiện tại việc học của mình cũng gặp một chút khó khăn vì lịch học khá dày nhưng mình đang cố gắng khắc phục bằng cách tự lập ra một bảng thời gian biểu khoa học. Mình cũng cố gắng tiếp thu kiến thức ngay trên giảng đường”, Phương Anh cho biết.

Cô gái trẻ sở hữu nụ cười tỏa nắng
Cô gái trẻ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Với việc sắp xếp thời gian khoa học đã giúp Phương Anh duy trì tốt việc học và có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khóa khác ở trường như: Câu lạc bộ Dinh dưỡng, Câu lạc bộ nhiếp ảnh.

Sở hữu gương mặt xinh xắn, vóc dáng mảnh mai nên ngay từ năm thứ nhất đại học, cô gái đến từ Bắc Giang này đã bén duyên với nghề mẫu ảnh. Phương Anh trở thành gương mặt được rất nhiều shop thời trang yêu thích.

Phương Anh làm mẫu cho nhiều shop thời trang
Phương Anh làm mẫu cho nhiều shop thời trang

Theo Phương Anh, một số bạn cho rằng đi làm thêm là xấu. Tuy nhiên nếu như mình biết cân bằng giữa việc học và việc làm thêm thì đây là cơ hội để trải nghiệm, học hỏi các kỹ năng.

“Việc đi làm thêm mang lại rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Mình được trải nghiệm ngành nghề khác nhau, gặp gỡ, làm việc với nhiều người, có thêm nhiều góc nhìn về cuộc sống. Qua các hoạt động mình cũng biết được phù hợp và có thể làm tốt nhất việc gì. Trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm khiến mình trưởng thành hơn”, Phương Anh tâm sự.

Phương Anh luôn xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động
Phương Anh luôn xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động

Ngoài làm mẫu ảnh, Phương Anh còn làm mẫu livestream cho rất nhiều shop thời trang lớn. Công việc này giúp cô gái trẻ vừa kiếm thêm thu nhập vừa thoả mãn sở thích cá nhân. Phương Anh đã tự lập về kinh tế từ năm nhất đến nay, góp phần giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ.

Cũng nhờ có gia đình, nhất là mẹ làm chỗ dựa tinh thần, luôn bên cạnh ủng hộ và tin tưởng những quyết định của Phương Anh nên cô tự tin vào bản thân, thoả sức trải nghiệm.

Nụ cười hút người đối diện
Nụ cười hút người đối diện

Quan niệm về mẫu hình thành công trong cuộc sống của Phương Anh rất đơn giản. Đó là sống vui vẻ, hạnh phúc và đem lại lợi ích cho xã hội. Song hành cả học tập và làm thêm nên cô gái trẻ phải nỗ lực rất nhiều.

Cô gái trẻ đang theo đuổi ngành dinh dưỡng
Cô gái trẻ đang theo đuổi ngành dinh dưỡng

“Có những lúc mình cảm thấy rất mệt mỏi nhưng dinh dưỡng vẫn là ngành học mình thấy thú vị nhất nên sẽ nỗ lực để học tốt. Mình cũng sẽ duy trì việc đi làm thêm để học hỏi những điều mới lạ, trang bị cho bản thân kỹ năng mềm để vững vàng, tự tin hơn sau khi ra trường”, Phương Anh tâm sự.

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động