Nga và NATO triển khai các chuyến bay trinh sát lẫn nhau

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong khoảng thời gian 19-24/8, phái đoàn Mỹ sẽ thực hiện một chuyến bay trinh sát trên lãnh thổ nước này trên chiếc máy bay trinh sát OS-135B của Mỹ.
'Cha đẻ' tàu ngầm Nga lớn nhất, đọ sức ‘cây đinh ba' của Mỹ
nga va nato trien khai cac chuyen bay trinh sat lan nhau
Máy bay của Nga. (Nguồn: Sputnik)

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/8 cho biết, Moskva sẽ triển khai một chuyến bay trinh sát trên lãnh thổ Anh, trong khi Mỹ cũng sẽ triển khai một chiến bay tương tự trên lãnh thổ Nga trong tuần này.

Theo tuyên bố của cơ quan trên, một nhóm thanh sát viên Nga, được các chuyên gia Anh hộ tống, sẽ thực hiện một chuyến bay trinh sát kéo dài 1.150 km từ sân bay Bryce Norton trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến ngày 23/8 trên chiếc An-30B của Nga theo thỏa thuận với các cơ quan chức năng của Anh.

Trong một tuyên bố riêng rẽ khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong khoảng thời gian 19-24/8, phái đoàn Mỹ sẽ thực hiện một chuyến bay trinh sát trên lãnh thổ nước này trên chiếc máy bay trinh sát OS-135B của Mỹ.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, các chuyến bay trinh sát được thực hiện theo Hiệp ước Bầu trời Mở nhằm nâng cao sự cởi mở và minh bạch trong những hoạt động quân sự của các quốc gia tham gia hiệp ước, đồng thời củng cố an ninh bằng các biện pháp xây dựng lòng tin.

Theo Vietnamplus
Phiên bản di động