Nga: Thông tin Mỹ tấn công mạng nhằm vào Nga đã được xác nhận

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết sự liên quan của Washington đến các cuộc tấn công mạng nhằm vào Nga "đã được xác nhận."
Nga hi vọng cuộc gặp Trump - Putin sẽ diễn ra bên lề G20
nga thong tin my tan cong mang nham vao nga da duoc xac nhan
Người phát ngôn tổng thống Nga Dmitry Peskov. (Nguồn: TASS)

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 20/5 xác nhận các cáo buộc Nga liên quan đến các cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ là không có bằng chứng, trong khi sự liên quan của Washington đến các cuộc tấn công mạng nhằm vào Nga "đã được xác nhận."

Ông Peskov nhấn mạnh: "Sự liên quan của chính quyền Washington đến các cuộc tấn công mạng đã được xác nhận. Ngược lại, chúng tôi đã, đang và sẽ khẳng định nhà nước Nga không có bất kỳ quan hệ nào và chưa từng có quan hệ với với bất kỳ tội phạm nào trong lĩnh vực mạng."

Ông Peskov tuyên bố như trên khi bình luận phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Fox News rằng dưới thời chính quyền của ông trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ mùa Thu năm 2018, đã có một cuộc tấn công mạng nhằm vào Nga. Tuy nhiên, ông Peskov thứa nhận không có thông tin chi tiết về trường hợp này.

Liên quan đến tuyên bố mới đây của tân Tổng thống Ukraien Volodymir Zelensky, ông Peskov khẳng định chủ quyền của Crimea sẽ không được đặt ra thành vấn đề, bởi bán đảo này vẫn là khu vực của Liên bang Nga.

Ông Peskov nhấn mạnh: "Về chủ quyền của Crimea, như chúng tôi đã khẳng định nhiều lần, vấn đề này không và không thể tồn tại vì bán đảo là một trong những khu vực của Nga."

Sau khi nhậm chức, tân Tổng thống Zelensky tuyên bố việc chấm dứt xung đột tại khu vực Donbass là nhiệm vụ đầu tiên của ông trên cương vị người đứng đầu nhà nước, đồng thời tuyên bố về việc cần lấy lại các vùng lãnh thổ bao gồm Crimea và Donbass.

Về việc giải quyết tình hình tại Đông Nam Ukraine, người phát ngôn tổng thống Nga lưu ý rằng Tổng thống Zelensky có thể và cần phải giải quyết trên cơ sở kế hoạch rõ ràng được trình bày trong các thỏa thuận Minsk.

Nguyễn Anh
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động