Nga gia hạn lệnh cấm vận nhập khẩu thực phẩm từ các nước phương Tây

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/11 thông báo gia hạn đến cuối năm 2021 lệnh cấm vận nhập khẩu thực phẩm từ các nước phương Tây.
Chú thích ảnh
Thực phẩm được bày bán trong siêu thị tại Moskva, Nga, ngày 5/11/2020 (Ảnh minh họa)

Lệnh cấm vận nhập khẩu thực phẩm từ các nước phương Tây, được áp đặt từ năm 2014, một biện pháp kinh tế chủ yếu ảnh hưởng đến nhập khẩu của Liên minh châu Âu (EU).

Lệnh cấm vận Nga nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của EU được đưa ra sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea. EU vào cuối tháng 6/2020 đã gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt này.

EU đã từ chối công nhận việc Nga sáp nhập Crimea vào tháng 3/2014 và lên án việc Moskva ủng hộ phe ly khai đang kiểm soát các vùng ở miền Đông Ukraine giáp biên giới với Nga như là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Nga. Tuy nhiên, các nhà chức trách Nga nhấn mạnh rằng các lệnh trừng phạt của EU đã thúc đẩy nước này phát triển các ngành công nghiệp trong nước bao gồm cả trồng trọt, nhờ vào các khoản trợ cấp đáng kể.

Đánh bại đô la Mỹ, đồng euro được sử dụng nhiều nhất trên thế giới Đánh bại đô la Mỹ, đồng euro được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

Đồng đô la Mỹ đã thua đồng euro trong cạnh tranh trở thành đồng tiền số một trong các giao dịch toàn cầu trong gần ...

Doãn Trung (Theo: TTXVN)
baotintuc.vn
Phiên bản di động