Ném vỡ kính ô tô, trộm cắp hàng trăm triệu đồng

Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Hiệp (SN 1988) và Lê Đức Thành (SN 1998), cùng trú tại xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa để điều tra về hành vi đập vỡ cửa kính ô tô trộm cắp tài sản.
Thanh Hóa: Bắt đối tượng đột nhập vào nhà hàng xóm trộm 50 triệu đồng Vờ đi grab thanh niên bẻ khóa trộm xe máy trong tích tắc tại Sài Gòn Bắt tạm giam hướng dẫn viên du lịch trộm cắp ô tô trên địa bàn tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp tải sản của ngư dân Bắt giữ đối tượng 18 lần trộm tiền tại chung cư

Trước đó, vào ngày 27/7, CAQ Bắc Từ Liêm nhận được tin báo của người dân về việc, khi để xe ô tô đỗ trước cửa số nhà 166 phố Phạm Văn Đồng, đã bị kẻ gian đập vỡ kính lấy đi 1 túi xách màu xanh, bên trong có 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Apple màu bạc, 1 điện thoại di động Mobiado màu nâu. Tổng trị giá tài sản bị mất ước tính khoảng 135 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng CSHS - CAQ Bắc Từ Liêm đã đồng bộ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, rà soát các đối tượng nghi vấn để truy tìm tung tích đối tượng.

nem vo kinh o to trom cap hang tram trieu dong

Phạm Văn Hiệp và Lê Đức Thành tại cơ quan công an

Sau 1 tháng tích cực điều tra, ngày 28/8, các trinh sát Đội CSHS - CAQ Bắc Từ Liêm đã xác định và bắt giữ 2 đối tượng Phạm Văn Hiệp và Lê Đức Thành, có hành vi trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn đập vỡ cửa kính xe ô tô lấy trộm tài sản bên trong.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, khoảng cuối tháng 7/2019, do cần tiền mua ma túy để sử dụng và tiêu xài cá nhân nên Phạm Văn Hiệp và Lê Đức Thành rủ nhau lên mạng Internet tìm kiếm các thông tin phá cửa kính xe ô tô bằng bugi xe máy để trộm cắp tài sản.

Sau đó cả hai đi đến các quán sửa chữa xe máy để xin và mua các bugi xe máy hỏng, rồi về nhà trọ tháo phần sắt, giữ lại phần sứ của bugi để tích trữ. Hiệp và Thành bàn bạc với nhau sẽ đi phá cửa kính xe ô tô để trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng thống nhất, Thành có nhiệm vụ điều khiển xe máy và cảnh giới, còn Hiệp có dùng phần sứ của bugi ném phá cửa kính xe và lấy tài sản rồi đưa về phòng trọ tại thôn Sáp Mai, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội để kiểm đếm và cất giữ.

nem vo kinh o to trom cap hang tram trieu dong

Toàn bộ tài sản các đối tượng trộm cắp hiện đã được cơ quan công an thu hồi

Qua đấu tranh, cả hai đối tượng thừa nhận đã thực hiện 4 vụ dùng bugi phá cửa kính bên phải, cạnh ghế phụ xe ô tô trên địa quận Bắc Từ Liêm.

Trong số 4 vụ việc này, ngoài 2 vụ không lấy được tài sản do bên trong ô tô không có gì, thì các đối tượng đã lấy được nhiều tài sản có giá trị. Vụ việc xảy ra vào ngày 27/7 là vụ gần đây nhất các đối tượng thực hiện.

Tại thời điểm trên, Thành đi xe máy Honda Wave, màu xanh chở Hiệp ngồi sau đi từ xã Võng La, huyện Đông Anh đến số 166 đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện xe ô tô Nissan Xtrail đang đỗ bên phải đường, không có ai trông giữ, ở phía ghế phụ có túi xách màu xanh. Hiệp nói Thành đứng trông, còn Hiệp lấy phần sứ bugi cầm sẵn trên tay ném mạnh vào cửa kính bên phải của ghế phụ, làm kính vỡ, rồi lấy túi xách ra bên ngoài.

Sau đó, cả hai đi về phòng trọ để kiểm đếm bên trong có 1 máy tính Macbook Pro; Chiếc máy tính Macbook Pro đã được Hiệp mang đi bán cho nam thanh niên tên Dũng, quen biết trên mạng Internet với giá 16,5 triệu đồng.

nem vo kinh o to trom cap hang tram trieu dong

Nhiều người chủ quan để tài sản có giá trị trong xe ô tô, sẽ thành "mồi ngon" cho tội phạm

Giấy tờ trộm cắp được của bị hại, Hiệp đưa đến cầu Thăng Long vứt xuống sông Hồng để tiêu hủy, tránh bị phát hiện.

Ngoài máy tính và điện thoại, các đối tượng còn lấy được nhiều tài sản cá nhân có giá trị khác như đồng hồ, kính mắt.

Chỉ huy CAQ Bắc Từ Liêm nhìn nhận, hiện nay có một số cá nhân coi phương tiện ô tô như “nhà” của mình, tin tưởng để nhiều tài sản có giá trị bên trong vì nghĩ rằng ô tô có khóa đảm bảo tốt.

Sau đó, nếu có xảy ra việc mất tài sản vì bị đập vỡ kính hoặc không để tài sản nhưng ô tô bị đập vỡ kính, cũng không trình báo cơ quan công an để kịp thời ngăn chặn các hành vi tương tự.

"Cơ quan công an khuyến cáo người dân không nên để những tài sản có giá trị lớn như máy tính, điện thoại, đồng hồ có giá trị lớn trong xe ô tô, tránh bị kẻ gian thực hiện hành vi đập cửa kính xe để lấy trộm”, chỉ huy CAQ Bắc Từ Liêm cảnh báo.

Theo ANTĐ
Phiên bản di động