Nam sinh đuối nước khi tham gia dã ngoại cùng trường

Một nam sinh Hà Nội không may gặp tai nạn tại xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và tử vong khi tham gia chuyến dã ngoại cùng trường.

Mỗi năm, hơn 2.000 trẻ em Việt Nam tử vong do đuối nước

Học bơi - Kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em
Thêm 4 vụ tử vong thương tâm, báo động tai nạn đuối nước ở trẻ em mùa hè

Tối 10/2, lãnh đạo UBND xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình cho biết, vào khoảng 15h30 cùng ngày, tại dòng suối thuộc xóm Chiềng Châu, người dân phát hiện một nam thanh niên trong tình trạng đã tử vong.

Nam sinh đuối nước khi tham gia dã ngoại cùng trường
Dòng suối nơi nam sinh tử vong thuộc xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

Nạn nhân được xác định là em D.Q.M. (17 tuổi, trú xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội), đang là học sinh trường THPT L.T.T.

Nam sinh đuối nước khi tham gia dã ngoại cùng trường
Lực lượng chức năng địa phương đã có mặt kịp thời để điều tra sự việc

Được biết, nam sinh này đã bị đuối nước khi đang đi du lịch cùng đoàn của nhà trường. Dòng suối tại nơi phát hiện thi thể nam thanh niên rất sâu và đã có biển cảnh báo.

Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tình trạng đuối nước ở trẻ em, vị thành niên và cả người lớn tại các địa điểm du lịch có sông, hồ, suối,... đã diễn ra thường xuyên gây ra nhiều cái chết thương tâm. Công tác quản lý và đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch còn gặp nhiều khó khăn do có nhiều trường hợp khách du lịch chọn lựa những địa điểm còn hoang sơ và chưa được nâng cấp đảm bảo cứu hộ cứu nạn.

Do vậy, ban giám hiệu, thầy cô các trường học cần siết chặt kỷ luật trong việc tổ chức các chuyến tham quan, dã ngoại cho học sinh để phòng tránh những tai nạn tương tự.

Tùng Lâm
Phiên bản di động