Năm chàng trai "tinh dầu"

Năm chàng trai, mỗi người một chuyên môn nhưng tất cả đều có niềm đam mê và tình yêu với rừng. Họ gặp nhau, lập doanh nghiệp với dòng sản phẩm bền vững từ tinh dầu thiên nhiên.

Những sản phẩm quý từ thiên nhiên như chế phẩm tinh dầu, cao xoa, mỹ phẩm, sản phẩm thủ công và hàng lưu niệm… của 5 chàng trai mê rừng vừa được giới thiệu nhân sự kiện “Giới thiệu sản phẩm bền vững tại các điểm kết nối tinh hoa Huế” tại Thủ đô Hà Nội và Đại nội Huế, từ ngày 16/5 - 7/6.

nam chang trai tinh dau

Chuyên gia nước ngoài (giữa) cùng một số thành viên của công ty tại vùng nguyên liệu tràm ở TX.Hương Thủy

Nhớ lại ngày đầu mới thành lập Công ty Liên Minh Xanh, Phạm Nguyễn Thành, Giám đốc công ty, cho biết năm 2016, hai thành viên trong nhóm (từng làm việc lâu năm với các dự án cộng đồng) đã bàn cách khai thác dược liệu quý có trong rừng để đưa vào thị trường, tạo thu nhập bền vững cho người dân địa phương, tạo thêm sản phẩm tốt cho xã hội. “Ý tưởng này không mới, vì nhiều người đã làm và không thành công. Sau đó, họ có thêm 1 giảng viên đại học và 1 dược sĩ cùng tham gia khởi nghiệp, sản phẩm đầu tiên nghĩ tới là tinh dầu”, anh Thành nói.

Tinh dầu cũng không phải là sản phẩm mới. Dược sĩ Hồ Đăng Bình, Giám đốc nghiên cứu công ty, chia sẻ rằng để có khách hàng, nhóm đặt ra 2 nguyên tắc phải tuân thủ: chất lượng cao và tính độc đáo của sản phẩm.

Tháng 8/2017, sau 16 tháng kể từ khi hình thành ý tưởng, nhóm đã giới thiệu những sản phẩm đầu tiên qua mạng xã hội Facebook. Chỉ trong 3 tháng, có hơn 70% khách hàng trở lại lần thứ 2 và 30% khách hàng tiếp tục đặt hàng lần thứ 3. Thành quả này khiến các sáng lập viên tự tin nghĩ đến việc mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Năm 2018, được dự án Trường Sơn Xanh của Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) hỗ trợ, công ty đã tập huấn trồng và khai thác bền vững cây thiên niên kiện dưới tán rừng tự nhiên cho người dân ở H.Nam Đông, H.A Lưới. Đến nay, vùng nguyên liệu thiên niên kiện ở vùng thượng nguồn sông Hương đã mở rộng diện tích hơn 12 ha. Chưa kể có thêm tràm gió, tràm 5 gân được khôi phục và trồng mới ở TX.Hương Thủy, H.Hương Trà…

Nguồn: thanhnien
thanhnien.vn
Phiên bản di động