Mỹ tung ra khẩu trang mới ngăn 95% các loại phân tử siêu nhỏ, giá 30 USD/chiếc

Các nhà sản xuất tại Mỹ đang tung ra một số loại khẩu trang mới có tác dụng bảo vệ người dùng khỏi virus SARS-CoV-2 tốt hơn những loại khẩu trang vải thông thường.
Chú thích ảnh
Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Washington, D.C., Mỹ, ngày 13/11/2020. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn thông báo của các nhà sản xuất cho hay mặc dù các loại khẩu trang mới chưa đạt được tiêu chuẩn bảo vệ như khẩu trang N95 dùng tại các bệnh viện nhưng cũng có thể ngăn được ít nhất 95% các loại phân tử siêu nhỏ qua lớp màng lọc tinh vi và được thiết kế ôm vừa khuôn mặt của người dùng. Khẩu trang này có thể được sử dụng hàng ngày trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ vẫn đang tăng mạnh, trong khi nguồn cung khẩu trang chuyên biệt N95 cho các bệnh viện hiện không đủ.

Được biết trong năm nay, Viện quốc gia về sức khỏe và an toàn nghề nghiệp của Mỹ đã chấp thuận cho hơn 20 công ty sản xuất khẩu trang N95 và các sản phẩm tương đương. Một trong số này là công ty Honeywell International với sản lượng trung bình 20 triệu chiếc N95/tháng. Gần đây, công ty này cũng đã đưa ra thị trường loại khẩu trang có tác dụng bảo vệ người sử dụng khỏi COVID-19 tốt hơn khẩu trang vải thông thường.

Khẩu trang này có mức giá 30 USD/chiếc, có 2 lớp dệt bằng các loại sợi tổng hợp (chất liệu polyester, nylon và pdex) đi kèm với 12 bộ lọc có thể thay thế được làm từ nhựa tổng hợp polypropylene, vật liệu lọc chính theo tiêu chuẩn dùng trong khẩu trang N95s. Giới chức y tế Mỹ khuyến khích người dân nên dùng loại khẩu trang này để bảo vệ chính mình và người xung quanh tốt hơn.

Sở cứu hỏa New York là một trong những cơ quan đầu tiên quyết định chuyển sang mua loại khẩu trang mới do công ty 3M sản xuất để thay thế cho khẩu trang chuyên dụng N95 trước đây vẫn dùng.

Hà Nội: 5 khu vực người dân buộc phải đeo khẩu trang Hà Nội: 5 khu vực người dân buộc phải đeo khẩu trang

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, thành phố Hà Nội sẽ siết chặt việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng đồng ...

Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động