Mỹ truy tố thêm ba cảnh sát vụ ghì chết người

Cảnh sát ghì chết George Floyd bị nâng cáo buộc lên tội giết người cấp độ hai, ba đồng nghiệp hỗ trợ anh ta cũng bị truy tố.
Bất ổn tại Mỹ dưới góc nhìn của giới chức và truyền thông thế giới Tổng thống Mỹ Trump dọa triển khai quân đội để đối phó biểu tình Biểu tình ủng hộ người Mỹ da đen lan sang châu Âu

Ba đồng nghiệp của Chauvin gồm Thomas Lane, J. Alexander Kueng và Tou Thao ngày 3/6 bị truy tố tội hỗ trợ và tiếp tay cho giết người cấp độ hai, hỗ trợ và tiếp tay cho ngộ sát. Cả 4 người đối mặt tối đa 40 năm tù.

my truy to them ba canh sat vu ghi chet nguoi
4 cảnh sát bị truy tố. Ảnh: CBS.

Chauvin hôm 25/5 ghì đầu gối lên gáy George Floyd, 46 tuổi, gần 9 phút trong vụ bắt người liên quan cáo buộc sử dụng tiền giả tại Minneapolis, trong khi ba cảnh sát còn lại hỗ trợ. Cả 4 người này đã bị sa thải. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy Floyd chết vì "ngừng tim phổi do tác động kết hợp của việc bị nhân viên thực thi pháp luật khống chế và ghì gáy", thêm rằng cái chết là "một vụ giết người". Các vấn đề sức khỏe đáng kể khác của Floyd được liệt kê là "bệnh tim do xơ cứng động mạch và tăng huyết áp, sử dụng thuốc giảm đau fentanyl, sử dụng ma túy đá gần đây".

Hàng chục nghìn người đã phớt lờ lệnh giới nghiêm vào tối 2/6 tại một số thành phố Mỹ để biểu tình ngày thứ 8 liên tiếp nhằm đòi công lý cho Floyd. Các cuộc biểu tình chủ yếu diễn ra ôn hòa, các vụ bạo lực và cướp phá xảy ra ít hơn những đêm trước.

Trump nói rằng công lý phải được thực thi cho Floyd nhưng cũng có lập trường cứng rắn đối với các cuộc biểu tình bạo lực. Ông đe dọa sử dụng quân đội để chấm dứt hỗn loạn, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ không ủng hộ phương án này.

Nguồn: VNE
Phiên bản di động