Mỹ: Sét đánh gây cháy rừng dữ dội tại bang California

Đến thời điểm hiện tại, các vụ cháy đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, 43 lính cứu hỏa và dân thường bị thương, 175.000 người phải sơ tán.
Mỹ: Hỏa hoạn tiếp tục lan nhanh tại bang California Động đất mạnh gần 7 độ làm rung chuyển Đông Indonesia Cháy rừng tại miền Đông Australia có thể chấm dứt vào cuối tuần
2820 setdanh
Ảnh minh họa. (Nguồn: CNN)

Ước tính khoảng 12.000 tia sét đã làm bùng phát hơn 370 đám cháy tại khu vực miền Bắc và Trung của bang California, Mỹ, trong tuần qua.

Các vụ cháy rừng do sét đánh đã thiêu trụi một khu vực có diện tích lớn hơn bang Rhode Island.

Đợt nắng nóng gay gắt ở bang này với mức nhiệt cao kỷ lục, có nơi lên trên 54 độ C, khiến các vụ cháy đang tiếp tục bùng phát dữ dội hơn.

Đến thời điểm hiện tại, các vụ cháy đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, 43 lính cứu hỏavà dân thường bị thương, 175.000 người phải sơ tán.

Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy khói từ các đám cháy đã bao phủ cả thành phố San Francisco.

Trong khi các đám cháy có dấu hiệu mở rộng ở trong và xung quanh khu vực này.

Giới chức đã phải ban bố cảnh báo nguy hiểm về sức khỏe.

Thống đốc bang California Gavin Newsom cho biết chính quyền bang đã phải đề nghị hỗ trợ từ các nước Canada và Australia, cùng 10 bang khác của Mỹ để đối phó với "giặc lửa."

Trong khi đó, giới khoa học cảnh báo không khí quanh khu vực Vịnh San Francisco sẽ ở mức xấu nghiêm trọng trong những ngày sắp tới khi hỏa hoạn tiếp tục hoành hành nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần.

Nguồn: TTXVN
Phiên bản di động