Mỹ lên tiếng về tin đồn thay Bộ trưởng Y tế giữa bão Covid-19

Trước lời đồn Mỹ có thể thay thế Bộ trưởng Y tế Azar do kém hiệu quả trong chống Covid-19, phát ngôn viên của bộ này đã lên tiếng.
Hơn 4,3 tỷ xử phạt các cửa hàng thiết bị y tế trục lợi dịch Covid-19 Những hoạt động thiện nguyện ấm tình người tại phường Phương Liệt Bill Gates nói về cách duy nhất đưa thế giới trở lại bình thường

Hiện đang xuất hiện nhiều thông tin cho rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét thay thế Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Alex Azar của nước này với lý do đã xử lý kém hiệu quả trong giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19.

my len tieng ve tin don thay bo truong y te giua bao covid 19
Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar. Ảnh: TheHill.

Trước các đồn đại này, phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere đã lên tiếng phủ nhận. Theo Reuters, ông Deere cho biết, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ dưới thời ông Azar tiếp tục tiên phong trong một số lĩnh vực ưu tiên của Tổng thống Trump.

Phát ngôn viên Deere tuyên bố: “Mọi đồn đoán về nhân sự đều là vô trách nhiệm và gây xao nhãng khỏi nỗ lực phản ứng của toàn thể chính phủ chúng tôi trước dịch Covid-19”.

Tờ The Journal dẫn lời 6 người biết về vấn đề này, cho hay sự bất mãn với ông Azar đang gia tăng nhưng chính quyền Tổng thống Trump vẫn lưỡng lự trước việc phải thực hiện các thay đổi lớn trong bối cảnh Mỹ phải vật lộn với virus SARS-CoV-2 hiện đã làm hơn 53.000 người thiệt mạng ở Mỹ.

Tờ Politico cho rằng danh sách những người có thể thay thế ông Azar bao gồm Deborah Birx – điều phối viên của Nhà Trắng về virus corona, Trưởng Trung tâm Y tế và Dịch vụ trợ giúp Y tế Seema Verma, và Thứ trưởng Bộ Y tế Mỹ Eric Hargan.

Khi được hỏi đưa ra phản ứng về các thông tin trên, nữ phát ngôn Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Caitlin Oakley cho biết: “Bộ trưởng Azar đang bận rộn phản ứng trước một cuộc khủng hoảng y tế công cộng toàn cầu và không có thời gian cho những mưu mô đấu đá nội bộ”.

Nguồn: VOV
Phiên bản di động