Muôn trái tim Thủ đô hướng về đại hội

Khắp nơi đang dấy lên không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2025 bằng những việc làm cụ thể.
Họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX Bắc Giang sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX sẽ diễn ra từ 11 - 13/10
Muôn trái tim Thủ đô hướng về đại hội
Trên các tuyến đường lớn và khu trung tâm của thành phố Hà Nội đã được trang hoàng bởi những băng rôn, cờ hoa để chào mừng ngày lễ lớn của Thủ đô

Thong dong dạo bước Hà Nội những ngày này sẽ thấy các trụ sở, công trình, mọi tuyến phố, con đường Thủ đô như được khoác lên tấm áo mới bởi những khẩu hiệu, băng rôn, cờ hoa, biểu ngữ… đủ sắc màu để chào đón sự kiện trọng đại của thành phố. Những người dân, từ công nhân, trí thức đến những người nông dân trên mỗi vùng quê đều đang hướng về Đại hội Đảng bộ thành phố sắp tới.

Ông Nguyễn Thanh Long (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) sinh ra, lớn lên và chứng kiến từng bước chuyển mình của Hà Nội suốt 60 năm qua. Ông phấn khởi cho biết: “Sống ở Hà Nội gần hết đời người rồi, chứng kiến nhiều nhiệm kì đi qua, tôi nhận thấy sự thay da đổi thịt của thành phố mỗi ngày. Nhiệm kì mới, tôi mong các đồng chí khóa mới, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, phát triển Thủ đô của chúng ta ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn”.

Muôn trái tim Thủ đô hướng về đại hội
Các phố Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, đường Thanh Niên, Ngô Gia Tự... đều được treo cờ đỏ rực dọc 2 bên đường (Ảnh: Vương Đức)

Những ngày này, nhịp sống trên mảnh đất Ba Vì hối hả hơn rất nhiều. Là huyện ngoại thành Hà Nội nhưng khoảng cách về địa lý đã được rút ngắn bởi tấm lòng của người dân nơi đây đều hướng về đại hội với sự phấn chấn và kỳ vọng lớn lao. Chị Lê Thị Mận (32 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) tâm sự: "Tôi là nông dân, quanh năm chỉ biết bám ruộng để làm ra hạt thóc, hạt ngô. Cuộc sống của tôi có được như hôm nay là nhờ sự quan tâm của Đảng. Biết tin Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII sắp diễn ra, tôi phấn khởi lắm, hy vọng nhiệm kỳ mới các đồng chí sẽ quan tâm và đưa ra nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ người dân hơn nữa”.

Muôn trái tim Thủ đô hướng về đại hội
Hà Nội trong những ngày này rực màu đỏ của băng zôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII (Ảnh: Vương Đức)

Ở xã Phú Túc (ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội), bà con Nhân dân trong xã cũng tưng bừng khí thế thi đua lao động sản xuất, chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố. Bà Nguyễn Thị Lan, ở thôn Lưu Thượng hồ hởi chia sẻ: "Ở xã tôi giờ đây nhiều con đường bê tông được trải rộng đến tận thôn, xóm; Nhiều mô hình kinh tế mới phát triển... Chúng tôi đã và đang tập trung đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển kinh tế, gắn với xây dựng Nông thôn mới. Có được thành quả này chính là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, sự đồng lòng, chung sức của bà con Nhân dân trong việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ qua vào cuộc sống".

Anh Nguyễn Văn Hiến (28 tuổi, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) vui mừng cho biết: "Nói gì thì nói, muốn Nghị quyết Đại hội Đảng thành công thì ngay bản thân mình phải cố gắng lao động sản xuất, phát triển kinh tế làng nghề, cuộc sống của mình khá giả thì mới xây dựng xóm làng, quê hương giàu đẹp được".

Ông Bùi Hồng Luyến, Chủ tịch UBND xã Phú Túc cho hay, để người dân được biết, được bàn và tham gia vào các chỉ tiêu, nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu năm, lãnh đạo xã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền sâu rộng về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội Đảng; Đặc biệt là cán bộ đảng viên, các đồng chí là trưởng, phó các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phụ trách xã để tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp trọng tâm vào từng thời điểm cụ thể, bảo đảm người dân, cán bộ, đảng viên phát huy quyền dân chủ trong việc tham gia góp ý vào dự thảo báo cáo, xây dựng mục tiêu nghị quyết và gửi tới Đại hội những tâm tư, kỳ vọng.

PV
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động